SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chủ xe nói gì sau kết luận xe Nissan X-Trail bị chảy dầu?

09:46, 09/04/2019
(SHTT) - Liên quan đến kết luận của Nissan Việt Nam về việc xe Nissan X-Trail bị chảy dầu, nhiều chủ xe đã đồng loạt lên tiếng phản đối.

Chủ xe đồng loạt lên tiếng sau kết luận xe Nissan X-Trail bị chảy dầu

Chia sẻ với Vietnamnet, là chủ xe Nissan X Trail bị rò rỉ dầu nặng nhất và cũng được hãng trực tiếp kiểm tra anh N.V.Dũng cho biết: “Đọc kết quả phản hồi của Nissan Việt Nam tôi khá thất vọng và thấy rằng nguyên nhân họ đưa ra chưa thuyết phục”.

Sở dĩ vậy vì anh Dũng cho rằng nếu như Nissan Việt Nam nói thực chất vết dầu rò rit trên những chiếc X Trail chỉ là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho thì tại sao chỉ mẫu X Trail phiên bản SV 2.5 từ đời 2017 trở đi bị nhiều trong khi đó đa phần các mẫu X Trail bản SL lại không bị rò rỉ dầu.

xe nissan

Hầu hết những chiếc ô tô Nissan X-Trail phiên bản SV 2.5 đều bị rò rỉ dầu. Ảnh: Vietnamnet 

“Không lẽ nhà sản xuất chỉ chống rỉ cho mỗi chỗ gần phớt đầu trục cơ thôi. Tôi từng mang xe đi kiểm tra đến 3 lần nên khá rõ, dầu rò rỉ trên xe có mùi dầu động cơ chứ không đơn thuần là dầu chống gỉ như Nissan Việt Nam kết luận. Tôi vẫn chưa an tâm với kết quả này nên sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra định kì xe mình để đảm bảo an toàn cho cả xe và cả bản thân mình”, anh Dũng chia sẻ thêm.

“Các đại lý giờ không ai dám trả lời khách, tôi có hỏi thì các bạn ấy nói là hãng đã trả lời không sao. Tôi đành bảo họ vệ sinh xe và theo dõi xem một thời gian sau còn bị không nhưng đại lý cũng không can thiệp xử lý và bảo rằng để yên để hãng giải quyết. Tôi không hiểu chăm sóc khách hàng kiểu gì”, anh L.V.Thuyết ở TP HCM bày tỏ.

Anh G.Kỳ ở TP HCM cũng chia sẻ với Vietnamnet câu chuyện về xe của mình sau khi đọc kết luận của Nissan Việt Nam. Anh Kỳ cho biết, xe anh lăn bánh đầu 2017, đến tháng 8/2018 sau khi bảo dưỡng tại Nissan Gò Vấp, TP HCM  thì phát hiện xe bị rò rỉ dầu. Các kỹ sư đầu ngành tại Nissan Gò Vấp đã tập trung lại nghiên cứu và viết thư cho hãng để đưa ra hướng giải quyết, đồng thời cho anh Kỳ mang xe về và tiếp tục theo dõi. Sau 1 tháng quay lại xe vẫn bị rò dầu như vậy và đại lý lại báo cáo lên hãng.

“Có lẽ lúc ấy xe tôi là xe đầu tiên bị, nên tôi cũng nghĩ là tỉ lệ sai số khi lắp ráp cả ngàn chiếc thì mình bị là bình thường và nghĩ cũng chỉ "ướt át" tí thôi chứ quan trọng gì! Vả lại vẫn trong thời gian bảo hành nên không quan tâm lắm”, anh Kỳ kể.

Theo anh Kỳ,  2 tháng sau, 10/2018 hãng yêu cầu mang xe lên xử lý, và phải để lại vài ngày để hạ máy và hộp số kiểm tra. Sau khi làm xong thì lấy về đi vài tuần sau anh Kỳ có quay lại kiểm tra thì không thấy rò rỉ dầu nữa nên từ đó đến nay anh để ý đến nữa.

“Đến khi thấy thông tin nở rộ nhiều xe bị và cũng đọc được kết luận của Nissan Việt Nam tôi mới “chui gầm” kiểm tra lại thì hỡi ôi! Bệnh cũ tái phát rồi! Vậy là Nissan vẫn chưa chẩn đoán ra bệnh và chưa có “thuốc trị” rồi ! Có lẽ là bệnh nan y rồi sao”, anh Kỳ chia sẻ.

Chuyên gia nói gì về việc xe Nissan X-Trail bị chảy dầu?

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên tờ Tiền Phong, kỹ sư Lê Văn Tạch (một người đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực lắp ráp ôtô tại Việt Nam) cho biết: "Công văn trả lời không phản ánh đúng thực tế và không có chuyện sử dụng 'dầu chống gỉ' cho hộp số trong quá trình lắp ráp".

Ngoài ra, kỹ sư Tạch cũng dự đoán vấn đề của xe X-Trail đó là do "lỗi do chất lượng phụ tùng vì nếu do kỹ thuật lắp ráp thì lỗi sẽ bộc lộ sau khi hoàn thiện xe".

Vấn đề dầu hộp số và dầu máy không hao hụt nhiều cũng được anh giải thích rằng: "Nó mới thấm thì chưa ảnh hưởng đáng kể đến mức dầu, nhưng khi rò rỉ lớn sẽ làm hao hụt đáng kể lượng dầu".

Hiện tại, kỹ sư Lê Văn Tạch cũng đang vận hành một garage sửa chữa ôtô và khi được hỏi trong quá trình hoạt động, anh đã gặp phải trường hợp nào như vậy hay chưa, anh Tạch cho biết "Xử lý rò rỉ phớt đuôi động cơ thì cơ sở xử lý nhiều nhưng thường ở những xe sau hơn bảy năm sử dụng".

Xe Nissan X-Trail bị chảy dầu do đâu

Trước đó, Nissan đưa ra thông tin về dòng xe này sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra vào ngày 3 và 4/4 trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”.

Theo đó, Nissan Việt Nam cho rằng, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.

Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

 Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Cũng theo Nissan Việt Nam, dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Đại diện Hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.