SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chữ xấu có thể là biểu hiện cho thấy con bạn sẽ thành công tương lai

16:24, 30/12/2018
(SHTT) - Nhiều bậc cha mẹ luôn cảm thấy nản lòng thậm chí xấu hổ vì chữ của con mình quá xấu. Trong khi đó theo các  nhà khoa học lại cho rằng đó có thể là dấu hiệu cho thấy con bạn sẽ thành công trong tương lai.

Các nhà khoa học đã đưa ra lý luận cho thấy viết xấu cũng là một đặc điểm dễ thấy của trẻ thiên tài. Bởi  lý do viết chữ xấu là  là trẻ viết rất nhanh, cố bắt kịp các suy nghĩ của mình. Hơn nữa việc việc chữ xấu cũng có thể là cách để trẻ không muốn tuân theo các quy tắc ở trường, cho thấy bản lĩnh cá nhân và sự độc lập của trẻ. Đây chính là tố chất của những doanh nhân nổi tiếng, nhà chính trị kiệt xuất...

Viết chữ xấu đôi khi cũng là dấu hiệu cho thấy trẻ là thiên tài và dễ thành công trong tương lai

Ngoài ra còn có những đặc điểm khác mà bạn có thể quan sát để không bỏ qua. Đó là khi bạn thấy con mình có thể dễ dàng nhớ và vẽ lại những điều mà bé mới gặp 1 lần. Các nhà khoa học gọi hiện tượng này là "trí nhớ chụp hình" và trên thế giới chỉ có khoảng 2-10% trẻ sở hữu khả năng này.

Bạn cũng không nên buồn lòng nếu con mình ít khi để tâm tới những điều bạn nói hay không tập trung vào 1 việc nào đó. Đó có thể là do bé chưa cảm thấy hứng thú hoặc đơn giản là bé đang muốn tập trung suy nghĩ cho 1 điều gì đó.

Hãy tìm ra chủ đề bé hứng thú để kích thích sự thể hiện của bé

Trẻ nói nhanh và có vốn từ rộng hơn bạn bè cũng là dấu hiệu tốt bởi cho thấy các bán cầu của bé phát triển nhanh hơn bình thường. Những trẻ này thường rất sáng tạo vì bản thân trẻ sẽ có lúc rơi vào trạng thái quá tải khi nạp cả núi thông tin.

Có 1 điều đặc biệt là trẻ thông minh thường ít hoà đồng, tuy nhiên nếu trẻ "bắt sóng" được với điều mà trẻ thật sự hứng thú thì trẻ như "lột xác" trở nên linh hoạt hơn , trẻ có thể dành cả tiếng đồng hồ để trò chuyện hoặc thậm chí thuyết phục người lớn mà không biết chán. Trẻ chứng tỏ điều đó bằng lý lẽ của mình chứ không phải sự mè nheo con trẻ thường thấy.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.