SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chủ trọ ở Đà Nẵng giảm nửa tiền phòng, tự bỏ tiền mua gạo, khẩu trang phát: Sợ mọi người đói

04:33, 04/08/2020
Thương cảnh sinh viên gặp khó khi dịch bùng phát, cô chủ trọ ở Đà Nẵng hào phóng tự đi mua lương thực, khẩu trang rồi tặng từng người. Hành động nhỏ nhưng tấm lòng lớn, đáng được chia sẻ rộng.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no, tinh thần tương thân tương ái cưu mang đồng bào giữa lúc khốn khó luôn là điều đáng quý của người Việt. Mới đây, câu chuyện về chị chủ trọ ở Đà Nẵng - nơi đang gánh chịu nhiều nguy cơ về dịch bệnh - đã quyết định giảm 50% tiền phòng trọ đối với mọi sinh viên đang thuê phòng.

Chưa dừng lại đó, làm việc tốt thực tâm là giúp cho trót lọt tới cùng. Chị Hạnh còn tự bỏ tiền túi để mua lương thực như gạo, mì, dầu ăn và khẩu trang rồi đóng gói phát cho từng người thuê phòng trong lúc này. 

Chủ trọ phát gạo, khẩu trang cho sinh viên bị kẹt lại ở Đà Nẵng. (Ảnh: Zing news)

Chia sẻ về hành động của mình, chị thấu hiểu nỗi vất vả, thiệt hại của những sinh viên, công nhân đang thuê trọ nên mong muốn góp chút sức để cùng mọi người đối phó dịch bệnh. "Tôi sợ các em không có đồ ăn. Ngoài ra, do đợt dịch này đến nhanh quá, sợ nhiều em đi ra ngoài rồi nhiễm bệnh thì khổ. Tôi mua gạo, mì gói, dầu ăn để khuyến khích tụi nhỏ ở nhà nấu ăn vừa đảm bảo, lại vừa an toàn". Lời chia sẻ vô cùng thiết thực của chị Hạnh quá đáng nể, chị đã mang tấm lòng nhân ái thương người, biết lo nghĩ đến cả việc hạn chế ra ngoài nên mua thực phẩm giúp những người đang thuê trọ. 

Ảnh: Internet.

Trong dịch bệnh này, ai cũng như ai khi công việc kinh doanh gặp khó khăn, trở ngại. Gia đình chị Hành cũng vậy. Dịch bệnh nên cửa hàng phải đóng cửa, chi phí trong nhà phải dựa vào xóm trọ. Tuy nhiên, chị vẫn hào phóng giảm tiền thuê phòng, chủ động mua lương thực cấp phát cho mọi người. Ai cũng khó khăn, chỉ là mình nhìn lên hay ngước xuống. Chị tâm niệm, sinh viên hay công nhân đang thuê trọ còn chật vật hơn cả mình nên giúp được gì cứ giúp. 

“Sự chia sẻ kịp thời của cô Hạnh đã giúp đỡ cho chúng mình rất nhiều khi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng do dịch. Chúng mình mong muốn lan tỏa việc làm tích cực này tới nhiều người để cùng chung tay vượt qua dịch bệnh và những khó khăn do dịch”, một nam sinh xúc động trước nghĩa cử của chị Hạnh. 

Nghĩa tình của người Đà Nẵng giữa dịch bệnh. (Ảnh: VNE)

Người xưa cũng dạy, xởi lởi trời thương. Cứ nhiệt tình mang cả tấm lòng để đối đãi nhau, thấy người khó khăn thì giúp trong khả năng, không toan tính lợi lộc nhận được thì chắc chắn sẽ được gặp nhiều duyên lành sau này. 

Trước đó vào tháng 3/2020, khi đợt dịch bùng lên, có chị chủ trọ ở Bình Dương khiến nhiều người rưng rưng nước mắt khi thông báo miễn giảm 2 tháng tiền thuê nhà. Chị biết mọi người đều là dân lao động khó khăn nên mong muốn chia sẻ, lá lành đùm lá rách trong cơn nguy khốn. Sau đó, nhiều nơi cũng chia sẻ những hành động tốt đẹp như giảm tiền thuê nhà, phát lương thực như mì gói, gạo trong thời gian giãn cách xã hội. 

Giữa những tin về đại dịch, số ca nhiễm và cả những ca không qua khỏi khiến chúng ta hoang mang sợ hãi, câu chuyện nhỏ về chị chủ trọ giảm tiền thuê rồi phát lương thực như điều tốt lành sưởi ấm, để ta thêm tin vào lòng người sẽ quyết thắng dịch bệnh. Ngay tâm dịch Đà Nẵng lúc này, những suất cơm “VIP” được người dân chăm chút chuẩn bị, gửi vào bệnh viện tiếp tế càng khiến mọi người nghẹn ngào, xúc động. Từ đó, dặn lòng phải sống có ý thức, tuân thủ nghiêm chỉnh quy định phòng chống dịch để chung tay đội ngũ y tế sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Nguồn tham khảo: Zing news.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.