SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Quốc hội lên tiếng về việc “đánh thuế nhà trên 700 triệu”

16:12, 04/05/2018
(SHTT) - Sáng 4/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.
dsc0819-15254112012191326613975

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chào hỏi, bắt tay các cử tri ở huyện Phong Điền. Ảnh: Dân Trí 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu các vấn đề như an toàn vệ sinh thực phẩm, tình trạng phân lô bán nền, thuốc giả, hàng kém chất lượng tràn lan…

Cụ thể, cử tri Trần Văn Tâm (ngụ ấp Mỹ Ái), phản ánh: "Vừa qua, các cơ quan báo, đài thông tin việc Bộ Tài chính đề nghị đánh thuế nhà ở trên 700 triệu đồng. Chúng tôi không đồng tình với quy định này, đề nghị QH không nên thông qua quy định vô lý này".

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định vấn đề này Bộ Tài chính chưa trình ra QH và Chính phủ cũng chưa cho ý kiến. "Đây mới là những suy nghĩ, ý tưởng ban đầu để ra luật này thôi. Mà mục tiêu ra luật này thì trước đây QH yêu cầu phải điều tiết thu nhập giữa người nghèo và người giàu. Người có 1 cái nhà so với người có 2-3 cái nhà. Trong đó, người có 2-3 cái nhà trở lên sẽ đánh thuế như thế nào, chứ không phải tờ trình nhà trên 700 triệu đồng phải nộp thuế. Tôi khẳng định hoàn toàn không có chủ trương này nên bà con cử tri yên tâm", Chủ tịch QH nhấn mạnh.

Về câu hỏi của cử tri liên quan đến việc, phòng khám đa khoa Trung Quốc thời gian qua được cấp phép tràn lan, vậy ai cấp phép? Chủ tịch QH cho biết: Việt Nam đang mở cửa. Chúng ta có những người ra nước ngoài khám bệnh và có nhiều người bên ngoài đến Việt Nam để khám chữa bệnh.

“Việc chúng ta cho phép các phòng khám, bệnh viện tư nhân hoạt động là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, phòng khám đa khoa Trung Quốc hay bất cứ nước nào khi hoạt động ở Việt Nam đều phải tuân thủ đúng quy định pháp luật của nước ta. Nếu không chấp hành đúng thì ở địa phương nào, nơi đó chịu trách nhiệm”, lời Chủ tịch QH.

Người đứng đầu QH nêu tiếp, tại sao chỉ để những cửa hàng treo bảng hiệu toàn tiếng Trung Quốc, không cho người Việt vào mua hàng. “Việc này diễn ra trong thời gian qua và chúng ta phải có trách nhiệm quản lý chặt chẽ”, Chủ tịch QH nói.

Về vấn đề hàng giả, Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, hàng giả, phân giả, thuốc giả là vấn nạn bức xúc, lần nào tiếp xúc cử tri cũng đều nghe phản ánh. “Phân giả thì cây không có trái, không có năng suất cao, hỏng cây trồng của chúng ta. Nhưng nếu thuốc ung thư giả, thuốc chữa bệnh giả thì nó ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe. Người dân khổ khi bị bệnh rồi nhưng mua phải thuốc giả nữa càng khổ thêm! Bộ luật hình sự có quy định hết tất cả những tội này, trong áp dụng pháp luật chúng ta phải căn cứ kết quả điều tra và sẽ xét xử nghiêm minh. Pháp luật của chúng ta đã có đủ chế tài, vấn đề là chúng ta phát hiện và xử lý nghiêm hay không”, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 55 phút trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 15 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.