SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 20/03/2024
  • Click để copy

Chủ tịch nước và Thủ tướng chúc mừng kỳ tích của đội tuyển nữ Việt Nam

08:37, 22/05/2022
(SHTT) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và ngợi ca thành tích giành huy chương vàng SEA Games 31 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Tối 21/5, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Thái Lan ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31, với bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có lần thứ 3 liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games.

Trong trận đấu này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến sân Cẩm Phả cổ vũ, động viên và sau đó trao huy chương vàng cho các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam.

Ngay sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo lập kỳ tích, làm nức lòng người hâm mộ nước nhà, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam.

Chủ tịch nước biểu dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu, cống hiến hết mình, hòa quyện trong tinh thần tập thể để đội trường Huỳnh Như ghi "bàn thắng vàng" ở phút thứ 59 của trận đấu, giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công lần thứ 3 liên tiếp ngôi vị đội bóng đá nữ số 1 của Đông Nam Á.

Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 7 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games.

doi tuyen nu

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những người hâm mộ bóng đá nữ đã nhiệt thành cổ vũ, đưa tình yêu thể thao và niềm tự hào dân tộc hòa quyện làm một bằng biển cờ đỏ sao Vàng trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo nên sức mạnh tinh thần "tiếp lửa" cho các "nữ chiến binh áo đỏ" trải qua từng trận đấu, nhất là tại trận chung kết mang vinh quang về cho Tổ quốc, niềm vui lớn cho người hâm mộ và thêm một lần nữa mang lại niềm tự hào cho bóng đã nữ Việt Nam.

Ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có thư chúc mừng đội tuyển.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công lần thứ 7 "ngôi hậu" tại SEA Games 31, trong đó có 3 lần liên tiếp. Thủ tướng nhắc lại cách đây hơn 2 tháng khi gặp gỡ chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự World Cup 2023, ông đã chúc "những cô gái kim cương" và "huấn luyện viên kim cương" của thể thao Việt Nam với mục tiêu trước mắt đạt thành tích cao nhất khi Việt Nam là chủ nhà của SEA Games 31. Với bản lĩnh, quyết tâm, trí tuệ, tinh thần vì màu cờ sắc áo, đội tuyển bóng đá nữ đã một lần nữa tỏa sáng và góp thêm 1 tấm huy chương vàng nổi bật trong tổng số 391 huy chương SEA Games của đoàn thể thao Việt Nam ngày hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ tấm huy chương của Đội tuyển bóng đá nữ cũng như các môn thể thao khác đều mang trong đó những câu chuyện riêng của sự hy sinh, vượt khó, nghị lực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Lá cờ Tổ quốc được kéo, quốc ca được vang lên khi trao huy chương, mỗi chúng ta đều tự hào và muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến các vận động viên, các huấn luyện viên… "Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ các đội tuyển thể thao của nước ta. Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ với tất cả các tập thể và cá nhân đạt huy chương sau khi kết thúc SEA Games để chúc mừng đoàn thể thao của nước ta" - Thủ tướng cho biết.

Cũng ngay sau trận chung kết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến chiến tích của các cô gái Việt Nam. Thành tích của đội tuyển nữ đã làm thỏa lòng người hâm mộ cả nước.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng, tấm huy chương vàng trên sân nhà mang nhiều ý nghĩa đặc biệt: kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự nỗ lực của Đảng và Chính phủ khi đăng cai SEA Games khi đất nước vừa trải qua khó khăn vì dịch bệnh.

Với thành tích ấn tượng này, tuyển nữ Việt Nam đã được nhận thưởng lớn. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) "thưởng nóng" 2 tỉ đồng, UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng 1 tỉ đồng, một tập đoàn tại Quảng Ninh thưởng 500 triệu đồng và ban tổ chức SEA Games 31 thưởng 100 triệu đồng…

Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã nhận thưởng 1,3 tỉ đồng sau trận bán kết và 800 triệu đồng sau 2 lượt trận vòng bảng. 

Mai Vân

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 17 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.