SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà thôi chức

07:27, 08/06/2017
(SHTT) - Ông Lê Nam Trà được điều chuyển từ vị trí Chủ tịch MobiFone về công tác tại Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông từ ngày 6/7. Người tạm thời phụ trách điều hành HĐTV của MobiFone là Thứ trưởng Phạm Hồng Hải.

Được biết, quyết định trên đã được công bố bởi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vào chiều ngày 7/6. Cũng ngay trong lễ trao quyết định nói trên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn giao nhiệm vụ mới cho Thứ trưởng Phạm Hồng Hải. Nguyên nhân được Bộ trưởng nhắc đến là do yêu cầu công tác, trong đó có xét đến yếu tố hoàn cảnh cá nhân, gia đình của cán bộ. Việc điều động cán bộ từ các doanh nghiệp về các đơn vị Bộ TT&TT và ngược lại cũng là hoạt động được diễn ra thường xuyên. Dự kiến trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục có sự phân công điều chuyển cán bộ phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Cùng với đó Bộ trưởng cho hay luôn ghi nhận những nỗ lực cố gắng và những đóng góp lớn của ông Lê Nam Trà dành cho MobiFone trong bối cảnh thị trường viễn thông Việt Nam đang trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt vì vậy Bộ trưởng sẽ nhanh chóng cho kiện toàn bộ máy lãnh đạo của MobiFone để tạo đà thúc đẩy MobiFone phát triển, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

chu tich mobifone le nam tra thoi chuc

 Chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà thôi chức

Như vậy ông Lê Nam Trà chính thức rời MobiFone sau 20 năm gắn bó.

Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961, đã có hơn 30 năm gắn bó với sự phát triển của ngành Viễn thông, trong đó có 20 năm gắn liền với Trung tâm II MobiFone. Ông không chỉ có bằng Thạc sĩ Viễn thông tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội mà còn có bằng Cử nhân tài chính của trường Đại học Kinh tế TP HCM.

Công việc đầu tiên của ông Trà là làm kỹ sư vô tuyến điện, sau đó ông làm sỹ quan chỉ huy chuyên ngành vô tuyến điện tiếp sức. Từ năm 1989 đến năm 1994, ông Trà làm việc cho VNPT và sau đó giữ chức Tổng giám đốc Công ty thông tin di động VMS trước khi chuyển sang làm việc tại MobiFone.

Người đàn ông này đã từng có thời gian làm Giám đốc Trung tâm I và II của MobiFone tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, nhưng dấu ấn của ông Lê Nam Trà chỉ thực sự thể hiện ở việc duy trì vị thế dẫn đầu của MobiFone tại thị trường TP HCM, thị trường mang tính cạnh tranh nhất và đòi hỏi cao nhất của Việt Nam.

Đến ngày 12/8/2014, với những thành tích đạt được, ông Lê Nam Trà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MobiFone theo Quyết định 1151/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ký. Đến ngày 1/1/2015, ông Trà kiêm luôn chức vụ Chủ tịch hội đồng thành viên MobiFone thay cho ông Mai Văn Bình nghỉ hưu theo chế độ.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.