SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chủ tịch HBC: 'Một tập đoàn mua đến 51% cổ phần HBC là không có'

12:03, 24/06/2020
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT HBC cho biết, thông tin về việc một tập đoàn mua đến 51% cổ phần HBC là không có.

Bác tin đồn HBC bị thâu tóm 51% cổ phần

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ), Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) diễn ra sáng nay (24/6), ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT HBC cho biết, thông tin về việc một tập đoàn mua đến 51% cổ phần HBC là không có.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HBC cho hay qua nghiên cứu danh sách cổ đông thì có một số cổ đông là khách hàng của Hòa Bình, tuy nhiên không chiếm tỷ lệ trọng yếu, nên chuyện một tập đoàn mua đến 51% cổ phần HBC là không có.

Tuy nhiên ông Hải cũng xin xác nhận là có rất nhiều khách hàng quan tâm đầu tư vào HBC và đề nghị hợp tác đầu tư chiến lược, nhưng ông khẳng định Công ty sẽ không hợp tác chiến lược với các Công ty bất động sản này. "Nguyên nhân bởi điều này sẽ hạn chế hoạt động của Hòa Bình, do Công ty đang có trên 40 khách hàng là các doanh nghiệp bất động sản" - ông Hải cho biết thêm.

Ngoài ra Hòa Bình cũng sẽ không phát hành tăng vốn cho cổ đông chiến lược bởi thị giá của cổ phiếu không phù hợp. Bên cạnh nó, Hòa Bình sẽ phát hành 2.5 triệu cổ phiếu bằng mệnh giá và 4.62 triệu quyền mua cổ phiếu cho CBCNV trong năm nay.

HBC đặt kế hoạch đi lùi 70% về lợi nhuận sau thuế so với năm 2019

Về kỳ vọng kế hoạch kinh doanh năm 2020 có thể cao hơn kế hoạch Công ty đưa ra, ông Hải trả lời, điều này rất khó khăn do số doanh thu đã ký chuyển sang 2020-2021 thấp, chỉ có 16.000 tỷ đồng, trong đó có 10.000 tỷ đồng thực hiện trong năm 2020. Dự án ký được từ đầu năm rất thấp do ảnh hưởng Covid-19.

Từ đầu năm 2020, HĐQT đã đề ra kế hoạch doanh thu 20,200 tỷ đồng, lợi nhuận 720 tỷ đồng. Tuy nhiên, do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã tác động nghiêm trọng tới tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam từ tháng 1 đến nay; và mức độ ảnh hưởng, hệ lụy di chứng chắc chắn còn nhiều phức tạp khi chưa tìm ra thuốc đặc trị. Do đó, HĐQT đã rất khó khăn trong việc đề ra mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2020” - ông Hải chia sẻ với cổ đông.

Theo đó, Hòa Bình đã đặt kế hoạch mới với 12,500 tỷ đồng tổng doanh thu và 125 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng đi lùi 33% và 70% so với năm 2019. Tuy nhiên, tổng giá trị trúng thầu trong năm 2020 vẫn được HĐQT HBC ước đạt 18,000 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước.

Ông Lê Viết HIếu, thành viên HĐQT HBC cho biết, năm 2019, tổng thị trường xây dựng suy giảm. HBC là công ty duy nhất tăng doanh thu khi các công ty đầu ngành đều giảm, trong đó có công ty giảm đến 40% doanh thu.

Ông Hải cho hay: “Bên cạnh tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 thì vẫn có những điểm sáng nhất định, như thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, đẩy mạnh đầu tư công để thúc đẩy sự hồi phục của nền kinh tế. Dù chưa thực hiện ngay trong năm nay mà có thể là sang năm sau nhưng Việt Nam sẽ có ưu điểm khi đón nhận làn sóng đầu tư từ nước ngoài nhờ chuyển dịch cơ cấu”.

Về các dự án bất động sản, đầu tư dài hạn và hướng phát triển trong thời gian tới, HĐQT trình cổ đông ủy quyền để triển khai, quyết định phương án thực hiện, mở rộng hay thu nhỏ quy mô các dự án đầu tư, có thể tăng/giảm tỷ lệ tham gia của HBC; triển khai, thực hiện thêm một số dự án hợp tác kinh doanh và đầu tư địa ốc mới có tính khả thi; cũng như thông qua các phương án vay vốn ngắn hạn, trung hạn, dài hạn từ các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính trong ngoài nước, phát hành trái phiếu phục vụ cho các hoạt động của Công ty...

HBC đã tiếp cận mở rộng thị trường 4 tỉnh, thành phố mới và có mặt ở 5 quốc gia. Tổng số lượng công trình đang thi công là 80 công trình. Doanh thu tổng thầu của Hoà Bình vẫn chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh thu.

Trong Đại hội lần này, cổ đông đã thực hiện bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024 thay cho ông Trương Quang Nhật (đã từ nhiệm cuối tháng 5/2020). Người trúng cử là con trai của Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải - ông Lê Viết Hiếu - Phó tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc.

Ngoài ra, cổ đông cũng thông qua việc ông Lê Viết Hải là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Công ty.

Ông Hải cho biết thêm, sẽ phát hành trái phiếu với lãi suất hợp lý, chỉ tương đương lãi tiền gửi tiết kiệm và thoái vốn bớt ở công ty con không phải ngành chiến lược để tập trung cho hoạt động kinh doanh chính.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.