SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội: Tha thiết mong dân cách ly xã hội nghiêm túc thêm 5 ngày

06:26, 11/04/2020
"Người dân cần thực hiện nghiêm túc 5 ngày tới để virus không có điều kiện lây trên địa bàn, công việc phòng chống dịch bệnh của Thành phố mới có hiệu" - Chủ tịch Hà Nội nói.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội chiều nay (10/4), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, tuần vừa qua Hà Nội có 9 ca dương tính, so với tuần trước là 45 ca bệnh thì chỉ bằng 1/5.

Tuy nhiên trên địa bàn có những ca bệnh như 237, 243 có diễn biến đi nhiều nơi, đến nhiều bệnh viện, bên cạnh đó có ca bệnh 237 chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm.

“Qua diễn biến ca bệnh 243 thì cũng đã có lây nhiễm chéo trong cộng đồng khu dân cư tại thôn Hạ Lôi. Theo thông tin mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thì tiếp tục phát hiện 1 ca dương tính mới, đang xét nghiệm chạy lại để khẳng định, cũng là 1 bệnh nhân đến chữa ở Bệnh viện Thận Hà Nội, nằm cạnh bệnh nhân 254. Qua đó, chúng ta thấy mức độ nguy hiểm. Nếu dịch lây lan thì sẽ rất nhanh”, ông Chung nói.

Đặc biệt, bệnh nhân 254 đã lây nhiễm cho các bệnh nhân trong Bệnh viện Thận Hà Nội. "Qua việc này chúng ta thấy mức độ nguy hiểm của lây lan dịch bệnh trong giai đoạn này, nếu lây thì sẽ lan rất nhanh”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lưu ý.

Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị các quận, huyện, phường, xã tiếp tục tuyên truyền tới người dân cần thực hiện nghiêm túc hơn lời kêu gọi của Tổng bí thư và chỉ thị 16 của Thủ tướng, chỉ thị 31 của Hà Nội, trong những ngày tới không có nhiệm vụ cần thiết thì không ra đường.

“Một, hai ngày vừa qua, một số bộ phận người dân chủ quan hơn. Theo tổng kết của các chuyên gia dịch tễ trên thế giới và của WHO, vào giai đoạn chùng xuống, người dân tiếp tục ra đường khi có dấu hiệu lây lan ngoài cộng đồng, thì dịch sẽ lây lan rất nhanh, đến mức không kịp trở tay. Thực tế tại Tokyo, Singapore, New York,… số ca nhiễm tăng rất nhiều trong thời gian ngắn. Chỉ cần 10% người dân không chấp hành, thì việc giãn cách xã hội sẽ không có giá trị”.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Chỉ cần 10% người dân không chấp hành, vẫn ra đường thì tất cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cách ly xã hội, giãn cách xã hội tại nhà không có tác dụng.

Vì vậy, tôi mong muốn người dân cần nghiêm túc thực hiện. Người dân cần thực hiện nghiêm túc 5 ngày tới để virus không có điều kiện lây trên địa bàn, công việc phòng chống dịch bệnh của Thành phố mới có hiệu quả".

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Công an Thành phố mở cao điểm về phòng, chống tội phạm; các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo thực hiện rà soát những đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh theo tinh thần đúng, chính xác, công khai và minh bạch để khi Chính phủ ban hành sẽ triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời, không để xảy ra các trường hợp sai sót dẫn đến khiếu kiện.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.