SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch FLC tiết lộ tham vọng trở thành "trùm" sân Golf, sẽ sở hữu 100 sân Golf vào năm 2022

08:40, 20/09/2018
(SHTT) - Đây là thông tin mới được ông Trịnh Văn Quyết –Chủ tịch HĐQT CTCP tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) tiết lộ với giới truyền thông mới đây.

Theo ông Trịnh Văn Quyết cho biết, bản thân ông có niềm yêu thích golf từ rất sớm, đạt Single Handicap từ chục năm về trước. Tình yêu dành cho golf của vị chủ tịch FLC đã ngấm vào máu và chưa khi nào giảm. 

flc

 Ông Trịnh Văn Quyết - CHủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC

Theo ông Trịnh Văn Quyết cho biết, bản thân ông có niềm yêu thích golf từ rất sớm, đạt Single Handicap từ chục năm về trước. Tình yêu dành cho golf của vị chủ tịch FLC đã ngấm vào máu và chưa khi nào giảm. 

Đánh giá về môn thể thao này, ông Quyết cho rằng, ở góc độ người chơi, golf không chỉ là một môn thể thao đơn thuần, mà còn mang lại sự cân bằng hoàn hảo. Bởi lẽ, sân golf là môi trường thiên nhiên đích thực để doanh nhân thư giãn tinh thần, rèn luyện sức khỏe, trao đổi công việc, thắt chặt quan hệ với đối tác và là nơi mở ra những cơ hội đầu tư mới. Đồng thời, sân golf cũng là nơi mỗi người rèn luyện khả năng kiểm soát cảm xúc, vì bạn không thể kiểm soát tốt hay thực hiện chính xác một cú đánh bóng khi bạn đang phân tâm.

Còn ở góc độ quốc gia, ông Quyết tin rằng, lĩnh vực này đóng góp không nhỏ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các dự án golf sẽ góp phần vào việc tạo lập môi trường xanh, đóng góp cho ngân sách, chuyển đổi cơ cấu kinh tế vùng, giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy ngành dịch vụ, du lịch phát triển, tạo thuận lợi cho phát triển các dự án đầu tư và bất động sản.

Chính vì vậy, việc đầu tư sân golf được xác định là một trong những chiến lược kinh doanh của Tập đoàn. Thổi tình yêu golf vào công việc kinh doanh, FLC đang nỗ lực không chỉ kinh doanh, mà còn đẩy mạnh phát triển kinh tế vùng, bắt đầu từ đầu tư hạ tầng du lịch.

flc1

 Ông Quyết có niềm yêu thích đặc biệt với Golf

Được biết, hiện FLC có 29 sân golf đang và sắp đi vào hoạt động trên khắp cả nước. Trong mục tiêu tới đây, Tập đoàn này sẽ đưa ra kế hoạch sở hữu khoảng 100 sân golf vào năm 2022 trên khắp 63 tỉnh, thành phố. 

Tùy theo từng địa phương với những đặc điểm khác nhau, FLC sẽ có chiến lược đầu tư riêng, nhưng mỗi tỉnh sẽ có ít nhất 1 sân golf, tỉnh nhiều sẽ có hàng chục sân golf.

Theo BCTC hợp nhất giữa niên độ 2018 Tập đoàn FLC công bố mới đây, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này sụt giảm nghiêm trọng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, tổng doanh thu của FLC trong nửa đầu năm đạt 5.647 tỷ đồng, tăng 77,9% so với cùng kỳ. Mặc dù vậy, giá vốn bán hàng cùng chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ tăng mạnh, khiến lợi nhuận trước thuế và sau thuế của FLC lần lượt đạt 194 tỷ đồng và 102 tỷ đồng, tương đương giảm 8,5% và 27,7% so với đầu năm 2017.

Được biết, năm 2018, FLC đặt mục tiêu doanh thu 12.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 560 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, FLC hoàn thành 45,1% kế hoạch doanh thu và 18,2% kế hoạch lợi nhuận cả năm đã đề ra.

Tính đến ngày 30/6/2018, FLC có tổng tài sản đạt mức 26.180 tỷ đồng, tăng 14,8% so với đầu năm. Đáng chú ý, nợ phải trả đã tăng 22,9% lên mức 17.540 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn, chiếm đến 82% tổng nợ phải trả của Tập đoàn này.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.