SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch FIFA khẳng định 'không phạm pháp'

09:18, 13/07/2012
Người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới, Sepp Blatter cho biết mình vô tội trong scandal hối lộ tai tiếng bị phanh phui mới đây.

Các công tố viên của tòa án Thụy Sỹ đã đưa ra một bản báo cáo vào hôm thứ tư tuần này xác nhận vai trò của cựu chủ tịch Joao Havelange trong việc nhận hối lộ từ công ty kinh doanh thể thao ISL. Sepp Blatter đã có 17 năm làm quan chức điều hành cao nhất dưới quyền của Havelange.

Chủ tịch Sepp Blatter, người lên nắm quyền ở Liên đoàn bóng đá thế giới vào năm 1998 nhấn mạnh rằng ông vô tội. Blatter cho rằng việc nhận tiền “hoa hồng” từ công ty ISL là đáng hổ thẹn nhưng nó hợp pháp vào những năm 90.

“Trước đây, những khoản tiền như vậy có thể được xem là một khoản khấu trừ thuế trong kinh doanh. Nhưng hiện tại nó là trái pháp luật”, vị chủ tịch 76 tuổi nói trên trang web của FIFA. “Chúng ta không thể đánh giá những điều trong quá khứ dựa trên tiêu chuẩn ngày nay. Như vậy là không công bằng. Tôi khẳng định là mình chưa bao giờ phạm bất cứ tội nào cả”.

Sepp Baltter cũng phủ nhận việc buộc tội Joao Havelange, người hiện là chủ tịch danh dự của FIFA.

“Tôi không có quyền lực để buộc tội Havelange. Hội đồng FIFA đã bầu Havelange là chủ tịch danh dự và chỉ có họ mới có thể quyết định tương lai của ông ấy”, Blatter cho biết.

Hiện các công tố viên Thụy Sĩ đã công khai danh tính hai nhân vật của FIFA dính vào scandal hối lộ này. Ngoài Joao Havelange còn có cựu thành viên Ủy ban điều hành Ricardo Teireixa. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.