SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 18/04/2025
  • Click để copy

Chu Thanh Huyền và loạt lùm xùm xoay quanh vấn đề bán hàng online

14:58, 18/04/2025
(SHTT) - Là nhân vật được công chúng biết đến rộng rãi, Chu Thanh Huyền trong thời gian gần đây hoạt động kinh doanh rất sôi nổi trên các kênh bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, loạt lùm xùm liên quan tới nguồn gốc và các nội dung quảng cáo 'nổ' đang khiến người tiêu dùng vô cùng thất vọng.

Mới đây nhất, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo về việc chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương TP Hà Nội, đề nghị xử lý theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, ngày 2/4/2025, Cục đã nhận được Đơn tố cáo ghi ngày 25/3/2025 của công dân về việc tố cáo Bà Chu Thanh Huyền bán bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI PRIME (Hàn Quốc) không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng, có dấu hiệu tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng trốn thuế. Hình thức bán hàng chủ yếu diễn ra qua fanpage cá nhân trên mạng xã hội.

Căn cứ quy định của Luật Tố cáo, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý Đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Cục Quản lý Dược chuyển Đơn của công dân Vũ Ngọc H. (bản chính) đến Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, Sở Công Thương TP. Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả đến Cục Quản lý Dược và công dân. 

chu-thanh-huyen-vo-quang-hai-22121605

 

Được biết, thời gian vừa qua, Chu Thanh Huyền không chỉ được biết đến nhiều với vai trò là vợ của cầu thủ Quang Hải mà còn là một trong những gương mặt nổi bật trên nhiều nền tảng mạng xã hội với lượng người theo dõi lớn.

Với sức ảnh hưởng cá nhân, Chu Thanh Huyền đã dấn thân vào sự nghiệp bán hàng online và thu về lượng đơn chút khủng sau mỗi buổi livestream. Tuy nhiên, mới đây cô cũng đã vướng vào những ồn ào sau khi có cư dân mạng tố cô có hành vi quảng cáo 'lố' công dụng sản phẩm dành cho trẻ em.

Theo bài tố được đăng tải, người này cho biết, Chu Thanh Huyền đã tằng đăng tải video giới thiệu sản phẩm dành cho trẻ em được gọi là "sữa mát" đến từ Hàn Quốc, giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ, bụ bẫm hơn.

Trong video Chu Thanh Huyền cho biết: "Đây là dòng sữa mát đầu tiên đánh thẳng vào sự hấp thụ của bé, bảo sao nếu thiếu sữa này các bé chậm lớn và còi lắm".

Ở video quảng cáo này, người dùng mạng có thể thấy Chu Thanh Huyền đã đổ hộp sản phẩm ra bát và cho con trai Lido uống. Cô nàng cũng khẳng định con trai đã dùng sản phẩm này được một thời gian và tỏ ra rất thích. Tuy nhiên, Đã có không ít người chỉ ra đoạn video có sự cắt ghép, không rõ việc Lido có thực sự uống loại đồ uống này hay không.

Đáng nói, bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của Chu Thanh Huyền dẫn tới đường link bán sản phẩm này trên một sàn thương mại điện tử. Trong phần mô tả ở đường link này, sản phẩm dùng được cho trẻ 1 tuổi trở lên.

Trong khi đó, Lido sinh vào tháng 7/2024, đến nay mới được 8 tháng. Điều này khiến nhiều người cho rằng vợ Quang Hải quảng cáo bất chấp, đặc biệt với sản phẩm dành cho trẻ em như vậy.

"Bé 1 tuổi trở lên mới uống được sao Chu Thanh Huyền bảo cho Lido uống lâu rồi, mâu thuẫn thế nhỉ", một người bình luận thắc mắc dưới video quảng cáo.

Bên cạnh đó, một số dân mạng sau khi tìm hiểu về sản phẩm cũng chỉ ra loại đồ uống Chu Thanh Huyền quảng cáo không phải sữa mà chỉ là nước lợi khuẩn.

Được biết, không chỉ có sản phẩm 'sữa mát', nhiều dân mạng còn phát hiện vào giữa tháng 2, Chu Thanh Huyền đã quảng cáo một sản phẩm hồng sâm cho trẻ nhỏ khác. Đây cũng là sản phẩm cho bé 1 tuổi trở lên, tuy nhiên vợ Quang Hải vẫn đăng ảnh cho bé Lido sử dụng.

Việc liên tục bị phát hiện những quảng cáo có nội dung thổi phồng công dụng của sản phẩm đã khiến uy tín của cô nàng sụt giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Không chỉ Chu Thanh Huyền, thời gian gần đây cũng đã có rất nhiều người nổi tiếng, các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội vướng vào các lùm xùm về quảng cáo thực phẩm chức năng, hàng hóa với nội dung thổi phồng công dụng. Về việc này, hiện các cơ quan chức năng đã có những biện pháp để xử lý theo quy định.

Khánh An

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 46 giây trước
(SHTT) - Là nhân vật được công chúng biết đến rộng rãi, Chu Thanh Huyền trong thời gian gần đây hoạt động kinh doanh rất sôi nổi trên các kênh bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, loạt lùm xùm liên quan tới nguồn gốc và các nội dung quảng cáo 'nổ' đang khiến người tiêu dùng vô cùng thất vọng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Một thương hiệu lâu đời bị sử dụng tương tự đến mức gây nhầm lẫn. Cơ quan giám định, thanh tra, quản lý thị trường đều xác nhận có vi phạm. Nhưng tòa án lại phán không. Vụ tranh chấp giữa Nhựa Bình Minh và Nhựa Bình Minh Việt gióng lên hồi chuông về tư duy pháp lý xét xử của toà án.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trước tình trạng tình trạng một số bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế tham gia quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng gây hiểu lầm cho người sử dụng, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra, xử lý nếu có vi phạm.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 17/4, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Tạ Mạnh Hùng đã thông tin tới báo chí về vụ việc Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 17/4, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) thông tin về việc sử dụng sản phẩm sữa Hofumil Gold Plus cho người bệnh tại bệnh viện này.
. ..