SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chủ nhà hàng chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của khách lĩnh 7 năm tù

07:19, 12/05/2018
(SHTT) - Tại tòa, Minh khai nhận do làm ăn khó khăn, nảy sinh việc cà thẻ là do bồng bột chứ không chuẩn bị trước. Minh nói rất hối hận về hành vi của mình.

VnExpress đưa tin, sáng 11/5, TAND TP HCM tuyên phạt Trần Tuấn Minh (23 tuổi, quê Bến Tre) mức án 7 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản.

Quyết định này được đưa ra sau khi HĐXX đánh giá hành vi của Minh là rất nghiêm trọng, song bị cáo đã tự nguyện nộp lại toàn bộ tiền chiếm đoạt, thành khẩn khai báo và được nạn nhân bãi nại.

Tại tòa hôm nay, Minh thừa nhận sai, cho biết đang bị bệnh phổi nặng do phải vào đời sớm, làm việc vất vả. "Vì muốn sớm làm giàu, vì lòng tham nhất thời mà bị cáo nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của khách. Bị cáo rất hối hận, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình", Minh nói lời sau cùng.

giam-doc-nha-hang-4055-1526012607

Chủ nhà hàng chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của khách lĩnh 7 năm tù. Ảnh: VnExpress

Người Đưa Tin dẫn cáo trạng cho biết,  tối 11/8/2016, ông Caracciolo David Jonh (quốc tịch Úc) cùng nhóm bạn đến nhà hàng do Minh làm chủ để ăn tối. Khi tính tiền, Minh đưa hóa đơn tính tiền cho nhóm của ông Caracciolo David Jonh với số tiền 13 triệu đồng.

Ông Jonh đã đưa thẻ Visa Card và Master Card cho nhân viên để chi trả. Minh chủ ý cà thẻ 10 lần, trong đó có 8 lần cà thẻ thành công, lấy đi 673 triệu đồng (chưa bao gồm phí ngân hàng) của khách.

Sau đó, Minh lấy 6 hóa đơn có tổng giá trị hơn 13 triệu đồng đưa cho ông Jonh ký. Riêng 2 hóa đơn có tổng giá trị 640 triệu đồng, Minh giả chữ ký của chủ thẻ.

Đến khoảng 9h30 ngày 12/8/2016, Minh đến ngân hàng VietinBank chi nhánh TP.HCM rút 660 triệu đồng đã chiếm đoạt của vị khách người Úc.

Sau khi về nước, ông Caracciolo David Jonh mới phát hiện mình đã mất số tiền nhiều hơn số phải thanh toán liền gửi đơn tố cáo và ủy quyền cho bạn tại Việt Nam tiếp tục làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Khi bị cơ quan điều tra mời làm việc, Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, Minh chủ động trả lại số tiền hơn 683 triệu đồng đã chiếm đoạt của ông Jonh, gồm 663 triệu đồng tiền cà thẻ tín dụng và 20 triệu đồng tiền phí ngân hàng.

Sau khi Minh bị bắt, ông Caracciolo David Jonh có đơn đề nghị không xử lý hình sự đối với Minh. Tuy nhiên, xét hành vi của Minh là có chủ ý, ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế nên cơ quan điều tra khởi tố vụ án, đề nghị xử lý hình sự.

Theo Tuổi Trẻ, tại tòa, Minh thừa nhận hành vi phạm tội. Minh cho biết vì gia cảnh khó khăn nên từ năm 18 tuổi Minh đã lên TP.HCM làm phục vụ. Với mong ước đổi đời, Minh tích góp tiền để mở quán ăn ở quận 1, tuy gọi là nhà hàng nhưng thực chất chỉ là quán bar mini rộng khoảng 30 mét vuông.

Minh cho biết sau khi rút tiền của vị khách Úc, Minh bỏ trong cốp xe nhưng đã làm mất hết. Cha mẹ già yếu, phải sống nhờ tiền của Minh gửi về. Khi biết sự việc thì cha mẹ Minh đã cầm cố ruộng, đất mang tiền lên khắc phục hậu quả cho con.

Minh nói làm ăn khó khăn, nảy sinh việc cà thẻ là do bồng bột chứ không chuẩn bị trước. Minh nói rất hối hận về hành vi của mình và xin HĐXX khoan hồng. 

Minh Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 22 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.