SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

"Chú lính chì" Thiện Nhân và hành trình 11 năm tìm lại sự sống bây giờ ra sao?

10:32, 05/03/2018
(SHTT) - Hành trình 11 năm tìm lại sự sống của "chú lính chì" Thiện Nhân chính là hành trình được kết nối bằng yêu thương, lương thiện và sự tử tế. Thiện Nhân giờ đây đã tự tin bước vào cuộc sống.

Chắc hẳn câu chuyện về "chú lính chì" Thiện Nhân xảy ra vào giữa năm 2006 vẫn còn khiến bao trái tim thổn thức và xúc động. Những hình ảnh về Nhân lần đầu tiên được người dân phát hiện có lẽ còn mãi ám ảnh mọi người. 

chu linh chi thien nhan

 

Đó là khoảng giữa tháng 7/2006, người dân ở khu vực Núi Thành (Quảng Nam) phát hiện một bé trai bị mẹ bỏ rơi và thú hoang cắn mất một chân và bộ phận sinh dục. Dù trải qua 3 ngày không ăn uống và cơ thể bị thương tổn nặng, nhưng bé vẫn chiến thắng tử thần. Bé được mọi người đặt tên là Thiện Nhân với mong muốn điều thiện, lòng nhân ái sẽ theo bé mãi mãi.

chu linh chi thien nhan 1

 Thiện Nhân bên mẹ Mai Anh

Và như một định mệnh, khi cậu bé được hơn 9 tháng tuổi, chị Trần Mai Anh (SN 1973, ở Hà Nội) cùng một người bạn lặn lội vào Quảng Nam thăm bé. Ngay trong những giây phút đầu tiên nhìn thấy Thiện Nhân, chị Mai Anh đã muốn được nuôi nấng, chăm sóc cho cậu bé. Không suy nghĩ nhiều, chị quyết định tiến hành các thủ tục nhận nuôi Thiện Nhân và khi Thiện Nhân được hơn 1 tuổi thì chính thức được đưa về Hà Nội sống cùng gia đình mẹ Mai Anh.

chu linh chi thien nhan 2

 Thiện Nhân hạnh phúc trong vòng tay của mẹ và các anh

Là 1 người xa lạ nhưng chị Mai Anh thương Thiện Nhân như chính con ruột của mình, chính điều đó đã giúp chị vượt qua cả những định kiến, những ngăn cản của đời thường để cùng Thiện Nhân đi qua bao gian khó, nhọc nhằn, có những lúc tưởng như tuyệt vọng.

chu linh chi thien nhan 3

 

11 năm, một hành trình dài của yêu thương và sẻ chia để giờ đây, chú lính chì dũng cảm của chúng ta đã tự tin bước vào cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, hành trình Thiện Nhân 11 năm ấy chưa bao giờ dễ dàng.

chu linh chi thien nhan 4

 

Bao nhiêu năm đón Nhân về là bấy nhiêu năm chị Mai Anh đưa con đi khắp các đất nước, khắp các bệnh viện và cùng con trải qua không biết bao nhiêu cuộc phẫu thuật. Chị đã dạy cậu bé tập ăn, tập nói, kiên trì tìm bác sỹ chữa chạy cho “chú lính chì” những chứng bệnh từ nhỏ (ghẻ lở, viêm đường ruột...) và nhẫn nại, bền bỉ song hành cùng con quá trình chạy chữa, tái tạo bộ phận sinh dục kéo dài nhiều năm, phải đi tới nhiều quốc gia xa xôi như Italy, Đức, Mỹ...

chu linh chi thien nhan 5

 

Giờ đây, Thiện Nhân đã là cậu học sinh chững chạc và tự lập, lém lỉnh với gương mặt sáng sủa. “Cậu bé một chân” năng nổ, hoạt bát tham gia mọi hoạt động của trường, lớp, từ kéo co, bơi lội cho đến thi chạy. Cái cách Thiện Nhân hai tay chống nạng, phi như bay giữa sân trường khiến thầy cô và phụ huynh không ít lần ngỡ ngàng và thót tim. 

chu linh chi thien nhan 8

 

Khi được hỏi về ước mơ, Thiện Nhân cũng chia sẻ sẽ để dành đến sau thi đậu đại học mới xác định được ước mơ, còn hiện tại chỉ muốn học giỏi. Thiện Nhân cũng gửi lời cảm ơn đến mọi người và đặc biệt là mẹ đã cùng bên cạnh cậu trong thời gian qua.

chu linh chi thien nhan 14

 Anh trai Thiên Minh là người đã gắn bó với cả tuổi thơ của Thiện Nhân

Chia sẻ về Thiện Nhân, anh trai Thiên Minh cho biết Thiện Nhân rất tự tin hòa đồng vào cuộc sống, em không tự thu mình lại. Thiện Nhân càng lớn càng hiểu chuyện. Chia sẻ về câu chuyện này, Minh cho biết: "Nhân rất nghịch, em ấy còn nhỏ, nhiều lúc không biết thế nào là đúng, thế nào là sai cả, lúc đó phải dạy em ấy thôi, nhiều lúc em ấy nghịch không nghe lời, nhưng nếu nghiêm túc thì em ý sẽ hiểu, và nghe theo".

chu linh chi thien nhan 9

 

Và với tình yêu thương vô bờ, cùng con đi suốt hành trình 11 năm qua, chị Trần Mai Anh đã viết ra cuốn sách "Hành trình yêu thương: Nhật ký Thiện Nhân".

chu linh chi thien nhan 11

 

Đây là câu chuyện về những chuyến đi trong hành trình đằng đẵng ấy với những khó khăn chồng chất, những đau đớn kéo dài… Tất cả được kể bằng trái tim một người mẹ - bao la và dịu ngọt.

chu linh chi thien nhan 12

 

Ở đó, người đọc có thể thấy cả nỗi đau, niềm hy vọng, những phút giây hạnh phúc vỡ òa và cả những lúc mệt mỏi, như muốn gục ngã… của chị trong hành trình chữa bệnh cho con kéo dài nhiều năm.

chu linh chi thien nhan 13

 

chu linh chi thien nhan 51

 

Đặc biệt, giờ đây Thiện Nhân không chỉ còn là tên của một cậu bé mà còn là tên của một chương trình đem lại niềm hi vọng cho biết bao trẻ em kém may mắn khác, đó là chương trình 'Thiện Nhân và những người bạn' với mong muốn giúp trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh hoặc dị tật cơ thể có cơ hội được phẫu thuật.

Minh Hà(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.