SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Chủ đầu tư dự án Boulevard City sử dụng trái phép logo của Tập đoàn Vạn Phúc

10:54, 15/07/2022
Chủ đầu tư dự án Khu đô thị Boulevard City ngang nhiên sử dụng hình ảnh, logo thương hiệu của Tập đoàn Vạn Phúc làm thư mời, khiến khách hàng nhầm lẫn, đồng thời gây tổn hại đến Tập đoàn Vạn Phúc.

Công ty Đại An Lộc ngang nhiên sử dụng logo Vạn Phúc

Chiều 12/7, Tập đoàn Vạn Phúc (Vạn Phúc Group) đăng tải thông báo khẩn trên website công ty với nội dung một số công ty sử dụng tên doanh nghiệp, logo và hình ảnh dự án của công ty làm thư mời, quảng cáo trá hình để lừa đảo, bán sản phẩm đất nền cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - CEO Đại Phúc Land cho biết Vạn Phúc Group nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về việc có thư mời tham dự mở bán sản phẩm đất nền Khu đô thị Boulevard City vào sáng ngày 13/7/2022 tại Trung tâm Hội nghị ADORA Luxury (số 198 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM).

ce1037848cce4e9017df

Thiệp mời "Lễ mở bán Khu đô thị Boulevard City" sử dụng logo và hình ảnh dự án Van Phuc City trá hình.

CEO Đại Phúc Land khẳng định Vạn Phúc Group không phải là chủ đầu tư của dự án Boulevard City và cũng không tổ chức lễ mở bán nào vào ngày 13/7.

Hiện tại Vạn Phúc Group đã và đang triển khai dự án Khu đô thị Vạn Phúc (Van Phuc City), tại địa chỉ: 375 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

Đồng thời Tập đoàn Vạn Phúc chỉ sử dụng một sàn giao dịch duy nhất là Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land và thực hiện các giao dịch tại địa chỉ 617 – 621 Điện Biên Phủ, phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM hoặc giao dịch tại Sales Gallery Van Phuc trong Khu đô thị Vạn Phúc.

“Trong thư mời không ghi rõ chủ đầu tư, tên dự án địa chỉ cụ thể, chỉ có thời gian tổ chức sự kiện nên không có cơ sở để bên tập đoàn có biện pháp xử lý ngay. Vì vậy bên tập đoàn cử bộ phận pháp chế công ty đi sự kiện trên để nắm bắt tình hình, xác định cụ thể chủ đầu tư là ai, dự án gì, hành vi vi phạm là gì để có văn bản gửi tới công ty vi phạm để làm việc.

Đối với trường hợp này khẩn cấp với không xác định được công ty nên chúng tôi phải thông báo trên trang Web của tập đoàn để cảnh báo khách hàng”, CEO Đại Phúc Land nói.

Để tìm hiểu rõ thông tin, ghi nhận thực trạng về dự án Khu đô thị Boulevard City đất nền ven sông khu Đông Sài Gòn, PV Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đến tham dự sự kiện. Tại Trung tâm Hội nghị ADORA Luxury rất đông khách hàng đến tham dự buổi mở bán đầu tiên dự án Khu đô thị Boulevard City.

c3193b8480ce42901bdf

Đông khách hàng tham gia sự kiện mở bán dự án Khu đô thị Boulevard City.

Chia sẻ với khách hàng về Dự án Khu đô thị Boulevard City, nhân viên môi giới cho biết dự án trên do Công ty Địa ốc Đại An Lộc (trụ sở tại 24 Lam Sơn, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) làm chủ đầu tư.

Dự án nằm trên tuyến quốc lộ 13 Bình Dương, hiện đã có quy hoạch 1/500, cơ sở hạ tầng đã quy hoạch xong. Đồng thời, dự án có nhiều tiện ích như khu vui chơi, giải trí, khu trung tâm thương mại thế giới, trường học…

Nhân viên này còn cho biết hồ sơ pháp lý dự án đã đầy đủ, công ty sẽ hỗ trợ khách hàng xem hồ sơ pháp lý tại dự án.

Sau khi tư vấn về chủ trương, pháp lý và tiện ích của dự án cho khách hàng, các nhân viên môi giới sẽ đặt xe cho khách hàng xuống tại dự án để xem đất, khi khách hàng chọn được lô đất nền ưng ý, phía công ty sẽ cho khách hàng xem hồ sơ pháp lý dự án và ký kết hợp đồng.

“Hôm nay là ngày mở bán đầu tiên, khai trương dự án Khu đô thị Boulevard City, khách hàng ký hợp đồng trong ngày mở bán sẽ nhận được nhiều chính sách, chiết khấu ưu đãi từ phía công ty”, nhân viên môi giới cho hay.

Bà Phượng, khách hàng tham gia sự kiện mở bán dự án cho biết bà biết đến dự án Khu đô thị Boulevard City thông qua các sàn giao dịch bất động sản. Được nhân viên tư vấn và mời đến dự sự kiện mở bán dự án vào ngày 13/7, đồng thời bà Phượng cũng thấy thư mời mở bán dự án đăng trên trang website.

Trên thiệp mời, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra logo và hình ảnh in trên thiệp là hình ảnh dự án Van Phuc City của Vạn Phúc Group.

Trong khi đó, nhân viên môi giới thừa nhận thiệp mời trên là của công ty Đại An Lộc. Như vậy, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Boulevard City đã ngang nhiên sử dụng logo và hình ảnh dự án của Vạn Phúc Group in trên thiệp, hành vi trên sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Nhái thương hiệu là hành vi vô đạo đức: Cần có chế tài xử lý nghiêm

Đây không phải doanh nghiệp đầu tiên sử dụng hình ảnh, logo các công ty lớn để quảng cáo dự án trá hình đến khách hàng. Tình trạng môi giới, chủ đầu tư bất động sản quảng cáo dự án một đàng, bán hàng một nẻo hay “treo đầu dê bán thịt chó” xảy ra khá nhiều trên thị trường hiện nay.

Nhiều khách hàng nhẹ dạ cả tin, không tìm hiểu pháp lý lỡ mua phải những dự án “ma”, dự án không như quảng cáo, pháp lý không đầy đủ, dẫn đến nhiều hệ luỵ, tiền mất tật mang.

Theo điều 130 của Luật Sở hữu trí tuệ, các cá nhân, tổ chức sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, hoạt động kinh doanh, nguồn gốc thương mại của hàng hoá, dịch vụ; Sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn về xuất xứ, cách sản xuất, tính năng, chất lượng, số lượng hoặc đặc điểm khác của hàng hoá, dịch vụ; về điều kiện cung cấp hàng hoá, dịch vụ;… là các hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Trong lĩnh vực bất động sản, hiện nay xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm bản quyền thương hiệu như nhái, trùng tên doanh nghiệp, dự án, hình ảnh, logo, tên miền... khiến doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ về uy tín thương hiệu mà còn gây thiệt hại về kinh tế.

Nhiều tập đoàn có thương hiệu hay bị nhái như: Tập đoàn Vạn Phúc (Van Phuc Group), Tập Đoàn Hưng Thịnh, Novaland…

12-1007

 Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, CEO Đại Phúc Land khẳng định Van Phuc Group không phải là chủ đầu tư của dự án Boulevard City.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương - CEO Đại Phúc Land, việc nhái tên doanh nghiệp, dự án, hình ảnh, logo… của một đơn vị khác có thể hiểu rằng họ mong muốn được sử dụng miễn phí những thành tựu mà doanh nghiệp lớn đã “lao tâm khổ tứ” gầy dựng.

Đầu tiên, đây là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm bản quyền thương hiệu. Không ai đổ sức đổ tiền ra để các doanh nghiệp này “ngồi mát ăn bát vàng”.

Thứ 2, đây là hành vi vô đạo đức, lừa đảo khách hàng. Đạo đức kinh doanh là nền tảng đầu tiên để phát triển một doanh nghiệp, nên xuất phát điểm của các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh của doanh nghiệp khác đã sai ngay từ đầu.

“Với những doanh nghiệp có hành vi vi phạm bản quyền thương hiệu, cơ quan chức năng phải chấn chỉnh ngay từ đầu bằng chế tài, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật thì họ mới từ bỏ ý định ăn cắp sức lao động của doanh nghiệp khác.

Để xử lý triệt để tình trạng này cơ quan chức năng cần có những chế tài xử phạt nặng, khởi tố hình sự, thậm chí rút giấy phép kinh doanh nếu vi phạm nhiều lần”, bà Hương đề nghị.

Mặc dù hành vi vi phạm bản quyền thương hiệu đã có luật quy định rõ, cơ quan chức năng nhiều lần xử phạt, nhưng tình trạng trên vẫn không hề thuyên giảm khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh “dở khóc dở cười”.

Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo sẽ tiếp tục thông tin sự việc

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bán sản phẩm kính mắt giả với tổng giá trị hàng hóa lên tới hơn 50 triệu đồng. Dự kiến doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính ở mức trên 90 triệu đồng.
Liên kết hữu ích