SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chủ đầu tư CC Golden West ‘hô biến’ ô thoáng thành căn hộ ?

14:00, 29/05/2017
Sở xây dựng đã có công văn xử phạt, yêu cầu chủ đầu tư chung cư Golden West giữ lại toàn bộ các ô thoáng làm tiện ích sinh hoạt của tòa nhà, nhưng gần một năm nay việc thi công xây dựng các ô thoáng thành căn hộ vẫn diễn ra.

 Mới đây, UBND Quận Thanh Xuân đã ban hành văn bản (698/UBND-TTrXD) về việc thanh, kiểm tra, giám sát toàn bộ dự án chung cư Golden West, chỉ đạo cho Thanh tra xây dựng Quận phối hợp cùng UBND phường Nhân Chính đình chỉ việc thi công, xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng tại chung cư Golden West. Nhưng các cư dân cho biết, việc chủ đầu tư tiếp tục cho thợ thi công vẫn đang tiếp diễn, bất chấp văn bản đình chỉ của các cơ quan chức năng.

3(125)

Những ô thoáng chung cư Golden West bị bỏ dở khiến cư dân bức xúc 

Theo như đơn kêu cứu của các cư dân tại chung cư Golden West cho biết, trước đó theo thiết kế được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2014, toàn bộ chung cư Golden West có 58 ô thoáng nằm rải rác ở các tầng của tòa nhà. Tất cả 58 ô thoáng này đã tính vào giá thành bán căn hộ khi chủ đầu tư bán cho các khách hàng. Nhưng đến thời điểm hiện nay, chủ đầu tư Golden West là công ty Vietradico đã cố tình xây gần hết các ô thoáng thành các căn hộ để bán. Đồng thời chủ đầu tư cũng đang tiến hành xin các cơ quan nhà nước có liên quan về việc thay đổi thiết kế đối với các ô thoáng.

1(147)

Vật liệu thi công ngổn ngang trong 1 ô thoáng đã được đổ bê tông kín mít 

“Sự thay đổi này là hoàn toàn vi phạm pháp luật, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của những người mua căn hộ thuộc dự án. Có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quyền lợi của người mua trong hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết.” – Đơn viết.

Những tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư dự án liên quan đến phần diện tích ô thoáng diễn ra từ hơn một năm trước, khi dự án chuẩn bị bàn giao. Vào thời điểm đó, trong kết luận thanh tra, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã áp dụng mức xử phạt 90 triệu đồng đối với sai phạm nói trên của chủ đầu tư. Việc sai phạm này đã được nêu rõ trong công văn số 4054/SXD-TTr ngày 23/5/2016 của Sở Xây dựng Hà Nội.

2(145)

Diện tích ô thoáng đã được chuyển thành căn hộ 

Trao đổi với PV PhapluatNet, anh H.T.A, một cư dân của tòa nhà cho biết: “Vào tháng 6/2016, Chủ đầu tư đã có công văn gửi đến cư dân cam kết giữ lại diện tích ô thoáng, tuy nhiên không những họ không khắc phục sai phạm mà còn tiếp tục cho xây bịt các ô thoáng đó. Việc bịt các ô thoáng đó khiến hành lang của chúng tôi không có ánh sáng, thông gió. Làm ảnh hưởng đến mỹ quan, sức khỏe và sinh hoạt. Hiện nay, cư dân như đang phải sống trong công trường, mất vệ sinh, việc thi công và sử dụng thang nâng để chuyển vật liệu không đảm bảo an toàn lao động và mất an toàn cho cư dân...’

Cư dân cũng lo ngại, việc thay đổi thiết kế các ô căn thoáng để làm căn hộ nếu được phê duyệt vào thời điểm hiện tại sẽ làm tăng mật độ cư dân trong tòa nhà, gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của người mua đã được thỏa thuận với chủ đầu tư trước đó. Bởi theo người mua nhà, tất cả 58 ô thoáng đã tính vào giá thành bán căn hộ. Nghiêm trong hơn, trong khi hàng nghìn cư dân đã về đây sinh sống, trong đó có rất nhiều trẻ nhỏ hiếu động, thường xuyên chơi đùa tại hành lang, nhưng Vietradico lại bỏ ngỏ lan can tại khu vực các ô thoáng.

4(98)

 Nhiều cư dân phản đối chủ đầu tư tại chung cư Golden West do không thực hiện đúng theo hợp đồng

“Hàng ngày chúng tôi sợ ra hành lang như sợ bước vào hố tử thần bởi vì chỉ một chút sở sẩy nhỏ, chúng tôi hoàn toàn có thể mất mạng. Thiết nghĩ, về ở chung cư nhưng chúng tôi không hề có tiện ích sinh hoạt chung, hàng ngày phải lo lắng chịu đựng sự mất an toàn, nguy hiểm vô cùng. Đây không phải điều chúng tôi mong muốn khi bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ tại Golden West…” – Đại diện cư dân Golden West cho biết.

Trước đó, sáng ngày 20/5, hàng trăm cư dân do quá bức xúc nên đã kéo xuống sảnh chung cư tòa nhà Golden West, căng băng rôn, khẩu hiểu liên tiếp ‘tố’ chủ đầu tư có những hành vi sai phạm, coi thường khách hàng, không thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng ban đầu.

Golden West tiền thân là dự án của Tổng công ty Cơ khí xây dựng COMA. Dự án được chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới là Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Việt Nam (Vietradico) vào đầu năm 2015. Dự án được chủ đầu tư quảng cáo là chung cư cao cấp và phân phối ra thị trường với mức giá từ 22 triệu đồng mỗi m2. Tuy nhiên, thực tế, đa số khách hàng mua căn hộ đều phải trả thêm giá chênh nên giá bán dao động trong khoảng 27-30 triệu đồng.

Theo Phapluatnet

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.