SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chrome chuẩn bị bỏ rơi 32 triệu điện thoại Android

10:56, 08/10/2018
(SHTT) - Theo Android Authority, trong tương lai gần, Chrome sẽ không hỗ trợ các thiết bị Android chạy Jelly Bean nữa.

Trình duyệt Chrome từ Google gần đây bắt đầu đòi hỏi hàm API tối thiểu cho các thiết bị di động từ Android 4.1 lên Android 4.4.

Android 4.1 Jelly Bean lần đầu ra mắt người dùng ngày 10/7/2012. Trong khi đó, phiên bản Chrome chính thức đầu tiên được Google tung ra vào ngày 27/6 cùng năm.

Nhiều năm trở lại đây, hầu hết các nhà sản xuất smartphone chạy Android không còn tạo ra ứng dụng trình duyệt riêng. Thay vào đó, Chrome sẽ được sử dụng là trình duyệt mặc định của máy.

Theo các số liệu thống kê mới nhất, các phiên bản Android Jelly Bean (bản từ 4.1 đến 4.3) vẫn được sử dụng trên 3,2% các thiết bị Android. Với khoảng một tỷ điện thoại và máy tính bảng đang chạy hệ điều hành này, con số bị giới hạn sử dụng Chrome sẽ vào khoảng 32 triệu máy.

ch

Chrome sẽ không hỗ trợ các thiết bị Android dưới phiên bản 4.4.  

Các máy nằm trong diện bị ảnh hưởng không thể nâng cấp lên Chrome mới hơn và thậm chí không thể cài mới được ứng dụng này.

Có một lưu ý là, việc thiết bị Android không thể sử dụng Chrome không có nghĩa là nó không thể truy cập vào internet hoặc tương tự, tuy nhiên Chrome là trình duyệt internet phổ biến nhất trên thế giới và không có quyền truy cập vào nó sẽ là một vấn đề lớn đối với nhiều người.

Hiện tại không có thông tin nào về khoảng thời gian Google sẽ chính thức gỡ bỏ hỗ trợ Jelly Bean cho Chrome nhưng dựa vào cam kết trong mã Chrome, điều này rất có thể sẽ sớm xảy ra.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.