SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chồng hút thuốc lá trên 3 năm, vợ nhớ cho ăn 5 món giúp loại bỏ độc tố: Cứu lá phổi trước khi quá muộn

09:22, 04/03/2020
Lão chồng em hút thuốc lá hơn chục năm nay mà khuyên mãi vẫn chưa bỏ được. Trong khi đó thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi nên em lo lắm. Trong lúc lão ấy chưa bỏ thói quen hút thuốc, em đành vào mạng tìm xem có cách nào giúp làm sạch phổi để hạn chế các bệnh nguy hiểm ở bộ phận này không, thì may quá đọc được bài nói nói về cách làm cứu lá phổi từ thực phẩm các chị ạ.

Trong diễn đàn mình chị nào có người thân hút thuốc như lão chồng em, thì có thể bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm sau nhé!

Ăn ngô thường xuyên

Ngô là khắc tinh của căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng ngô tươi thay vì các chế phẩm liên quan tới nó. Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Theo kết quả nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác, ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú. Lý do là trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Ăn cam

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trong cam rất giàu vitamin C rất tốt cho cơ thể. Đây cũng là thực phẩm giúp làm sạch phổi với khả năng tăng cường hệ miễn dịch và tăng tốc độ phục hồi cho các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, cam cũngđược coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để đào thải chất độc của thuốc lá.

Nước ép bưởi và cà rốt

Trong Nước ép từ hai loại trái cây thực phẩm này có tác dụng làm sạch phổi rất hiệu quả, đặc biệt với những ai có thói quen hút thuốc. Hơn nữa,bưởi và cà rốt còn là nguồn cung cấp beta – carotene, một chất chống oxy hóa hữu hiệu, có thể làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, bao gồm cả ung thư phổi. Do vậy, nếu uống thường xuyên hai loại nước ép này, sẽ giúp thanh lọc phổi của bạn trước sự tấn công của khói thuốc lá.

Gừng

Gừng đứng thứ 3 trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho phổi của người hút thuốc lá phải kể đến chính là gừng. Trong gừng chứa hoạt chất chống oxy hóa giúp phổi loại bỏ các chất độc. Ngoài ra, gừng còn được biết đến trong việc điều trị ung thư phổi.

Hành tây

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Hành tây là thực phẩm được xếp thứ 2 trong danh sách thức ăn làm sạch phổi.

Không những vậy, hành tây còn ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển. Đừng quên cho thêm nửa củ hành tây vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.