SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chống Covid-19: 5 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới

12:37, 21/04/2020
(SHTT) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h sáng ngày 21/4, Việt Nam đã có 5 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca nhiễm mới, hiện chỉ còn 53 trường hợp đang điều trị tại 9 cơ sở y tế trên cả nước.

Theo ghi nhận của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h sáng ngày 21/4, số ca bệnh được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 vẫn dừng ở mức 268 trường hợp, không tăng so với 5 ngày liên tiếp trước đó.

Thông tin báo cáo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 chiều ngày 20/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tại Việt Nam, trong tuần qua chỉ ghi nhận thêm 08 trường hợp mắc mới COVID-19, trong khi đó có 64 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

mac_moi_sang_21.4

 Việt Nam đã có 5 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới.

Số mắc mới trong tuần cao nhất được ghi nhận vào ngày 13/4 với 5 trường hợp, 3 ngày sau đó mỗi ngày chỉ ghi nhận thêm 1 trường hợp và liên tiếp 4 ngày từ 17-20/4 không ghi nhận trường hợp mắc mới. Điều đó cho thấy tình hình dịch hiện nay tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt và cho thấy hiệu quả của việc thực hiện cách ly xã hội trong những tuần vừa qua.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị-Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, BN188, nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh trước đó được xác định tái nhiễm COVID-19 đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19/4 sau khi thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp Real Time-PCR tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Hiện ca bệnh này đang đượcgiám sát y tế theo hình thức theo dõi 14 ngày sau khi kết thúc điều trị.

Như vậy, tính đến ngày 21/4, cả nước chỉ còn 53 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 9 cơ sở y tế, trong đó có 14 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 7 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

thu tuong nguyen xuan phu

Phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 sẽ đưa ra quyết định về việc hạ mức độ kiểm soát nhưng công tác nới lỏng hạn chế sẽ được tiến hành từng bước để tránh tâm lý chủ quan.

Công tác phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến lớn từ khi chính thức triển khai thực hiện chính sách giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, do đó, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 chiều 20/4, Thủ tướng cho biết, tình hình dịch bệnh có chuyển biến tốt hơn so với phiên họp trước, tuy nhiên, cần phải nới lỏng từng bước và kiểm soát đúng mức để không có tình trạng chủ quan khiến dịch bệnh có cơ hội bùng phát trở lại.

Thủ tướng cũng cho biết, trong phiên họp ngày 22/4 tới, dựa trên cơ sở tình hình thực tế sẽ đưa ra quyết định về việc hạ cấp cấp độ nguy cơ tại các địa phương, đồng thời tin tưởng ngày càng có nhiều tỉnh, thành phố sẽ trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, tại thời điểm này, vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp theo tinh thần Kết luận của Thủ tướng tại phiên họp ngày 15/4.

Ban Chỉ đạo Quốc gia cũng khẳng đinh, hiện chúng ta vẫn chưa thể chủ quan trước tình hình của bệnh dịch Covid-19. Các đơn vị chức năng vẫn cần tiếp tục giám sát chặt chẽ các ổ dịch mới phát hiện tại Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) và rà soát, theo dõi các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm mới gần đây.

Bên cạnh đó, do dịch đã lây lan ra cộng đồng nên vẫn tiềm ẩn các nguy cơ lây nhiễm và có thể bùng phát thành ổ dịch bất cứ lúc nào, do đó, Ban chỉ đạo quốc gia yêu cầu các cơ quan y tế, chính quyền địa phương và mỗi người dân cần tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tích cực, nâng cao ý thức phòng bệnh của mỗi cá nhân, không được phép chủ quan, lơ là.

Bình An

Tin khác

Tin tức 49 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 53 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.