SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chống COVID-19: 3 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm mới

07:51, 19/04/2020
(SHTT) - Theo ghi nhận của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tính đến 6h00 sáng 19/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới. Như vậy, liên tiếp trong 3 ngày qua, Việt Nam không có thêm trường hợp mới dương tính với COVID-19.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến 6h00 sáng ngày 19/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 trong 3 ngày liên tiếp trong khi số bệnh nhân được tuyên bố điều trị khỏi vẫn tăng theo từng ngày.

Cụ thể, theo thống kê, hiện nay trên cả nước đã có đã có 201/268 ca mắc COVID-10 được tuyên bố khỏi bệnh, hiện chỉ còn 67 bệnh nhân đang điều trị. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 62.998, trong đó có 279 trường hợp cách ly tập trung tại bệnh viện, 11.338 người được cách ly tập trung tại cơ sở khác và 51.381 người được chỉ định cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

ca_mac_sang_19.4

 

Thông tin về các trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước, Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hiện 67 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại đang điều trị tại 11 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có số lượng bệnh nhân điều trị đông nhất với 43 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Hiện đã có 14/67 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2, số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 6 ca.

Tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bênh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hiện đều tiến triển tốt lên, qua nguy kịch. Các y bác sĩ đang tiếp tục nỗ lực để điều trị, chăm sóc các bệnh nhân này.

Mặc dù công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam trong những ngày qua liên tục đón tin mừng, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn khôn lường. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, dịch bệnh chắc chắn còn kéo dài, dù sẽ có từng nơi, từng thời điểm lắng xuống, nhưng chỉ tới khi nào có thuốc đặc trị hoặc có vắc xin thì mới có thể coi là cơ bản hết dịch được.

Vì vậy, chúng ta phải tiếp tục chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, không để dịch lan rộng nhưng đồng thời cũng phải ổn định và phát triển. Trong mục tiêu kép đó, vẫn phải quán triệt mục tiêu tuyệt đối là phải kiểm soát được dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan, để chết nhiều người. Một nước đang phát triển như Việt Nam mà nhiều người lây nhiễm như các nước phương tây thì chắc chắn tỷ lệ tử vong sẽ cao hơn”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Phó thủ tướng chúng ta phải kiểm soát được dịch bệnh, tiến tới chung sống an toàn, thúc đẩy sự điều chỉnh tích cực của xã hội.

Thái An

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 2 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 2 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.