SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

"Choáng" với số lượng chung cư vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy ở Hà Nội

06:19, 12/06/2017
(SHTT) - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có tới 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng theo Điều 15 và Điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ-CP.

Theo đó, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều tra gần 800 công trình nhà chung cư cao tầng trên địa bàn thủ đô, phát hiện một số công trình vi phạm.

Ngoài một số chủ đầu tư tích cực phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương hoàn thiện các giải pháp, yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC để nghiệm thu theo quy định vẫn có không ít đơn vị cố tình không thực hiện. 

Tính đến ngày 31/5, Hà Nội có tới 79 công trình này vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng theo Điều 15 và Điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ-CP.

chungcu_zing

Số công trình vi phạm quy định an toàn về PCCC tại các quận, huyện TP. Hà Nội.  

Trong 79 công trình thì đã có 78 chung cư cao tầng đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC. Một công trình đã thi công nhưng chưa được thẩm duyệt về PCCC.

Đối với các công trình này, Cảnh sát PC&CC Thành phố đã cương quyết xử lý vi phạm hành chính về PCCC. Cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền đã ban hành các quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với một số hạng mục, công trình có nguy hiểm về cháy, nổ.

Về số lượng các công trình cao tầng vi phạm, quận Hà Đông có 21 công trình. Quận Bắc Từ Liêm có 10 công trình, quận Thanh Xuân có 9, quận Hoàng Mai có 8, quận Nam Từ Liêm 7.

Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục các thiếu sót, tồn tại, tăng tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí công khai danh tính các chủ đầu tư chây ỳ, cố tình vi phạm quy định về PCCC.

Đơn vị này cũng khuyến cáo người dân không mua nhà, không vào ở tại các công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Đối với những công trình chung cư cao tầng vi phạm nghiệm trọng về an toàn PCCC, Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cương quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo quy định.

Trường hợp chủ đầu tư, đơn vị quản lý chây ỳ, cố tình không chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm hành chính, không thực hiện các nội dung kiến nghị, yêu cầu khắc phục của cơ quan có thẩm quyền thì xem xét, đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 19 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.