SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Choáng váng với những kiểu thưởng Tết siêu ‘khủng’ ở đất nước tỷ dân

06:56, 29/01/2018
(SHTT) - Tiền thưởng Tết xếp cao thành bức tường, dàn xế sang Audi... những kiểu thưởng Tết siêu 'khủng' của các công ty Trung Quốc khiến nhiều người choáng váng.

Thưởng Tết bằng bức tường tiền cao quá đầu người

Một công ty có tên là Cửu Cương ở Giang Tây (Trung Quốc) vừa tổ chức phát thưởng cho Tết 2018 cho 10.000 nhân viên, mỗi người được nhận 50.000NDT (175 triệu đồng). Tổng số tiền được phát lên tới 500 triệu NDT, tất cả đều là loại giấy bạc mệnh giá 100NDT được công ty cho xếp thành một bức tường lớn.

thuong tet 2

Choáng váng với kiểu thưởng Tết siêu ‘khủng’: Tiền xếp cao thành bức tường.

Hình ảnh tiền thưởng Tết được xếp bức tường bằng tiền cao quá đầu người, dày hàng mét, phía sau là bandron có dòng chữ “Chân thành cám ơn thâm tình của Chủ tịch Phương Uy đối với công nhân viên Cửu Cương”, khiến nhiều người choáng váng.

Công ty có mức thưởng Tết siêu ‘khủng khiếp’ này kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như than đá, mỏ sắt, sắt thép vật liệu, nhà đất. Hiện có 2 công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán.

Thưởng Tết bằng dàn xe sang Audi

Kiểu thưởng Tết siêu ‘khủng’ này từng làm ‘dậy sóng’ cộng đồng mạng đất nước tỷ dân (Trung Quốc) cách đây 2 năm.

thuong tet 5

Thưởng Tết bằng dàn xế sang Audi.

Công ty này đã mạnh tay mua 13 chiếc xe Audi A6 (mỗi chiếc xe trị giá 4 tỷ đồng) tặng cho những nhân viên xuất sắc. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty khẳng định, phần thưởng chỉ là quyền sử dụng xe, còn quyền sở hữu vẫn là của công ty.

Lãnh đạo công ty lý giải, do công ty có mạng lưới tiêu thụ rộng lớn, nhân viên phải thường xuyên cơ động nên việc thưởng xe là hợp lý. Hơn nữa, phần thưởng “rình rang” này còn góp phần quảng bá hình ảnh công ty.

Thưởng Tết bằng bao tải tiền

Một công ty bất động sản ở Hà Nam (Trung Quốc) đã quyết định thưởng Tết Nguyên đán 2013 cho nhân viên cả bao tải tiền, khiến nhiều người ghen tỵ.

thuong tet 4

Thưởng Tết bằng cả bọc tiền khổng lồ.

Trong bữa tiệc trao thưởng, công ty này đã phát trực tiếp từng gói tiền mặt dày cộp cho nhân viên, với tổng số tiền thưởng lên đến 11 triệu Nhân dân tệ (tương đương 1,8 triệu USD), trong đó mức thưởng cao nhất lên đến 2 triệu Nhân dân tệ (tương đương 330.000 USD).

Vì không ôm nổi số tiền “khổng lồ”, nhiều nhân viên trong công ty phải đem bao tải đi để đựng.

 

P.V (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.