SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Choáng váng trước cây lan đột biến giá gần 7 tỷ đồng

13:54, 26/09/2018
(SHTT) - Ngày 25/9, Câu lạc bộ (CLB) Hoa lan đột biến Sông Hàn (Đà Nẵng) đã tổ chức buổi ra mắt cụm lan Giã Hạc 5 cánh trắng (còn gọi là lan Phi Điệp) sau khi giao dịch thành công với một chủ vườn tại La Gi (Bình Thuận).

Cụm lan Giã Hạc này có 5 gốc nhỏ và 2 gốc lớn được bảo vệ cẩn thận trong 7 thùng giấy nhỏ.

Tại buổi chuyển nhượng, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã công bố thông tin sở hữu độc quyền cụm lan này với mức giá gây kinh ngạc – 6,8 tỉ đồng.

4_ruuj

CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã công bố thông tin sở hữu độc quyền cụm lan Giã Hạc

Chính bởi giá trị của nó, cụm lan Giã Hạc chỉ xuất hiện khoảng 30 phút và được một nhóm người đưa đi ngay sau đó vì lo ngại các gốc lan bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của không khí.

Anh Võ Văn Tuyên (thị xã La Gi, Bình Thuận) - "cha đẻ" cây lan Giã Hạc 5 cánh trắng cho biết, anh chăm sóc hơn 30 tháng cây mới ra hoa. Điều đặc biệt là năm cánh hoa đều có màu trắng, bóng mượt. “Loại lan Giã hạc này rất hiếm, lần đầu tiên tôi chăm sóc”, anh nói.

lan c

 Anh Tuyên đang tiếp tục nhân giống các cây lan quý để bán ra thị trường. 

Anh cũng cho biết, để chăm sóc loại lan đột biến này đòi hỏi phải kỳ công, kỹ lưỡng cũng như chấp nhận rủi ro. Lan đột biến có hai loại: Đột biến toàn phần và đột biến bán phần. Một bông hoa đột biến đẹp cần phải đạt các yếu tố như: càng bầu, căng, bóng. "Mắt" xước, gọn, sạch, cách xa thùy và không lem. "Mũi" có màu càng trắng càng quý. Các loại lan bình thường thì không bóng và luôn có độ lem màu.

Anh Võ Anh Truyền, chủ nhiệm câu lạc bộ Hoa lan đột biến Sông Hàn cho biết, cây lan của anh Tuyên là loại độc đáo, hiếm gặp, được giới chơi lan trong nước đánh giá cao. Hiện nay, loại lan này đang dần cạn kiệt. Chính vì vậy, CLB đã quyết định mua cây lan này để những người trong hội chiêm ngưỡng và trao đổi đam mê, cách chăm sóc, nhân giống...

lan

 Lan Giã Hạc

Tuy mới hình thành, nhưng với việc mua thành công cụm lan Giã Hạc này, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với người chơi lan trên cả nước.

Vào ngày 28/9 tới đây, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn sẽ tổ chức gặp mặt các hội, CLB yêu lan trên cả nước. Tại buổi gặp mặt này, CLB sẽ đổi tên một bông lan Giã Hạc 5 cánh trắng thành tên Tiên Sa.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.