SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cho trẻ sơ sinh uống thuốc hạ sốt bừa bãi sẽ phá hủy nội tạng của con

07:06, 14/01/2019
(SHTT) - Những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc cháu bé 2 tháng tuổi ở Hà Nội tử vong sau khi tiêm  vắc xin ComBE Five khiến cho nhiều người hết sức bất ngờ. Bởi gia đình cháu bé đã tự ý cho con uống đến 3 lần thuốc hạ sốt mà không cần cặp nhiệt độ.

Theo các bác sĩ việc cho trẻ sơ sinh uống thuốc hạ sốt bừa bãi có thể sẽ phá hủy gan – thận của trẻ. Trước hết các bậc phụ huynh cần nhận thức rằng việc trẻ sốt sau khi tiêm phòng là phản ứng hết sức bình thường và chúng ta phải chấp nhận – sống chung với nó. Chỉ dùng thuốc hạ sốt khi trẻ có cơn sốt cao trên 38,5 độ và có nguy cơ co giật và phải theo chỉ định của bác sĩ sau khi trẻ được đo thân nhiệt. Việc uống thuốc hạ sốt tùy tiện có thể là quá liều hoặc chưa đến mức phải dùng đến thuốc hạ sốt có thể có nhiều hệ lụy. Những chất có trong thuốc hạ sốt có thể gây ra tình trạng phá hủy gan, thận và thậm chí có thể gây ngộ độc, tử vong ở trẻ sơ sinh .

Cho trẻ tùy tiện dùng thuốc hạ sốt là bạn đang làm hại nội tạng, thậm chí là tính mạng của con mình

Uống thuốc hạ sốt đều cần phải theo sự chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên cha mẹ cũng cần biết những nguyên tắc an toàn khi cho trẻ dùng thuốc hạ sốt để phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra.Trong đó đầu tiên cha mẹ cần tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt thời gian và liều lượng được chỉ định theo nhãn thuốc không được dùng theo cảm tính hay lời mách bảo. Không có loại thuốc nào là vô hại với trẻ, nhất là trẻ sơ sinh. Nếu trẻ uống thuốc hạ sốt theo đúng liều, đúng cách  mà vẫn không hết sốt sau 3 ngày thì cha mẹ không được chủ quan cần  đưa trẻ đến bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm và thăm khám tìm nguyên nhân sốt.

Khi trẻ uống thuốc hạ sốt bạn cần cho trẻ uống nhiều nước hơn để  hạn chế tình trạng mất nước, đồng thời bảo vệ gan và thận của trẻ. Cần kết hợp cho trẻ ăn thêm thức ăn lỏng – sữa để trẻ không bị lả đi do sốt. Cha mẹ cũng không được phép dùng thuốc hạ sốt cho mục đích phòng ngừa co giật do sốt. Bạn nên nhớ mọi sự liều lĩnh, dùng thuốc theo cảm tính của bạn sẽ có thể bị trả giá đắt là chính tính mạng của con mình.

Vi Sa

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.