SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Chỗ nào an toàn nhất cho trẻ trên ôtô

11:00, 18/11/2019
Vị trí chính giữa hàng ghế sau là an toàn và giảm thiểu tối đa rủi ro khi xảy ra các vụ tai nạn giao thông...Đây cũng là vị trí thích hợp nhất để trẻ ngồi trên xe.
Cha mẹ cũng cần đảm bảo các quy tắc an toàn khi cho trẻ đi ôtô

Theo nghiên cứu, hàng ghế sau của xe ôtô có độ an toàn lớn hơn hàng ghế trước lên tới 59 – 86%, đặc biệt, vị trí chính giữa tại hàng ghế sau là vị trí an toàn nhất với độ an toàn cao hơn 25% so với hai ghế ở phía sát cửa sổ.

Dù là vị trí an toàn nhất trên xe, nhưng với việc không mang lại thoải mái do ghế ngồi thường hẹp, phần đệm cứng hơn và thường sẽ không có chỗ tựa đầu nên thường không được ưa chuộng. Nhưng đó là với người trưởng thành, với trẻ nhỏ lại phù hợp.

Vị trí giữa của ghế sau lại an toàn là do nó nó cách xa những ngoại vật có thể va chạm với cơ thể con người khi xảy ra tai nạn, đồng thời vị trí này có khoảng cách xa với cửa nên hạn chế được tình hình cơ thể bị đập trực tiếp vào ngoại vật.

Trái lại, ghế phụ cạnh ghế lái lại là một trong những vị trí nguy hiểm nhất trong ô tô. Đặc biệt, với trẻ em lại càng dễ dính chấn thương nặng khi xảy ra va chạm. Tuy nhiên nhiều phụ huynh lại có thói quen để trẻ trên ghế trước để dễ quan sát, các chuyên gia về an toàn xe đặc biệt khuyến cáo các bậc cha mẹ không nên làm điều này. Ngoài nguy cơ chấn thương, trẻ ngồi ghế phụ sẽ khiến cha mẹ phải "dè chừng" trẻ hơn vì chúng rất hiếu động, có thể tò mò bấm những phím điều khiển trên bảng táp lô, gây mất an toàn khi xe lưu thông.

PTH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.