SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chợ Long Biên: Đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường chống dịch Covid-19

09:05, 24/08/2020
(SHTT) - Được tọa lạc tại vị trí đắc địa trên địa bàn phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, chợ đầu mối Long Biên là địa điểm buôn bán, giao thương lớn nhất Hà Nội, chuyên cung cấp các loại hoa quả, nông sản, thủy sản. Hàng ngày chợ thu hút hàng ngàn tiểu thương và du khách đến mua hàng hóa.

Chợ Long Biên với tên gọi được gắn liền với cây cầu lịch sử Long Biên – chứng nhân cho bao thăng trầm của thủ đô Hà Nội. Chợ Long Biên hình thành từ năm 1992, là một trong những chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Tổng diện tích diện tích hơn 27.000 m2. Đây cũng là vị trí đắc địa trong giao thương, thu hút đông đảo các tiểu thương, du khách và người dân trên khăp các tỉnh thành. 

Vì vậy ban quản lý chợ ngoài việc đảm bảo tốt được tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn phải tăng cường triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng chống dịch covid_19 hiệu quả.

cho long bien

 Chợ Long Biên đảm bảo tốt tình tình an ninh trật tự.

Trao đổi với PV, Trưởng Ban quản lý chợ Long Biên - ông Nguyễn Trọng Nghĩa - cho biết: Chợ Long Biên là chợ chuyên kinh doanh hoa quả nông sản thực phẩm, với trên 1.000 hộ kinh doanh, chợ hoạt động 24h/ngày, chủ yếu là về đêm. Lưu lượng hàng hóa giao thương lớn, người mua bán tập trung đông nhất là vào ngày tuần, rằm.

Để phòng, chống dịch, bệnh Covid-19, Ban quản lý chợ tổ chức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch, bệnh trên hệ thống loa truyền thanh của chợ 11 lượt/ngày. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền thông qua việc phối hợp với công đoàn, hội phụ nữ, cán bộ quản lý ngành phát 10.000 tờ rơi đến các hộ kinh doanh trên địa bàn chợ về cách phòng, chống dịch. Tuyên truyền đến cán bộ nhân viên và bà con kinh doanh, người dân giao thương tại chợ luôn đeo khẩu trang để bảo vệ mình và cộng đồng. Bên cạnh đó, tuyên truyền, khuyến khích các hộ kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại chợ như: hàng mã, hàng mũ nón, đồ điện, cắt tóc, gội đầu… hạn chế mở cửa, kinh doanh trong thời điểm này.

cho long bien 1

 Hàng ngày ban quản lý chợ thường xuyên phun thuốc để sát trùng

Để đảm bảo việc phòng, chống dịch, Ban quản lý chợ Long Biên cũng đã lắp 20 điểm rửa tay, bố trí 100 chai nước sát khuẩn, 300 chai nước rửa tay để các hộ kinh doanh, người giao dịch tại chợ thực hiện khử trùng; phát miễn phí 20.000 khẩu trang cho khách vãng lai và các hộ kinh doanh; trang bị 15 máy đo thân nhiệt, 4 máy phun thuốc dung tích 24 lít, 30 bình phun muối ion và 6 thùng thuốc sát trùng Hanko WS, muối ion khử trùng. Chiều thứ 6 hàng tuần, Ban quản lý chợ tổ chức phun thuốc phòng dịch và rắc vôi bột khử khuẩn trên toàn địa bàn chợ. Đặc biệt, hàng ngày, Ban quản lý chợ tổ chức phun thuốc phòng dịch cho 100% xe ô tô vào chợ (khoảng 100-200 lượt xe/ngày); tổ chức đo thân nhiệt cho tất cả bà con kinh doanh đến giao thương tại chợ…

cho long bien 2

 Ban quản lý chợ thưởng xuyên tuyên truyền nhắc nhở về biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nhận thấy cuộc chiến chống dịch Covid_19 là cuộc chiến lâu dài chính vì vậy ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền , nhắc nhở. Ban quản lý chợ phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nên thường xuyên kiểm tra, xử phạt những trường hợp không chấp hành nghiêm chỉnh việc phòng chống dịch để các chợ không bị biến thành các ổ dịch.

Văn Linh

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 10 phút trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 10 phút trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.