SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chợ hoa 'trên bến dưới thuyền' ở bến Bình Đông ngày giáp Tết

05:33, 24/01/2022
(SHTT) - Năm nay, chợ hoa Tết bến Bình Đông có khoảng 300 - 400 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp… đến tham gia kinh doanh và trưng bày sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú.

Những ngày giáp Tết, chợ hoa cảnh, cây kiểng trên bến Bình Đông (Quận 8, TP.Hồ Chí Minh) đã bắt đầu nhộn nhịp ghe thuyền mang hoa từ các tỉnh miền Tây về bày bán. Đây là chợ hoa “trên bến dưới thuyền” từ xa xưa còn duy trì mỗi dịp Tết ở TP.Hồ Chí Minh.

tm-img-alt

Nhiều người dân cũng đã đến đây để chọn mua những chậu hoa ưng ý nhất đem về trưng trong những ngày Tết Nhâm Dần. 

tm-img-alt

Theo UBND Quận 8, năm nay, chợ hoa Xuân bến Bình Đông vẫn được tổ chức trên bờ kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, ven đường Bến Bình Đông (đoạn từ đường Đình Hòa đến Nguyễn Chế Nghĩa) và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên đường Nguyễn Văn Của (Quận 8).

tm-img-alt

Khác với mọi năm, năm nay, chợ hoa Xuân tại đây được tổ chức tùy theo diễn biến tình hình dịch COVID-19 với 3 phương án: Chợ hoa diễn ra bình thường nếu dịch ở cấp độ 1; ở cấp độ 2, 3 và 4 sẽ cắt giảm lần lượt 25%, 50% và 75% các hoạt động, tiết mục của chương trình.

tm-img-alt

Năm nay, chợ hoa Tết bến Bình Đông có khoảng 300 - 400 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp… đến tham gia kinh doanh và trưng bày sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú như: mai vàng, cúc, tắc (quất) kiểng, hoa giấy, vạn thọ, mào gà... So với năm ngoái, số thương lái mang hoa Tết về chợ cũng giảm 20-30% và giá các loại hoa đã tăng từ 5-10% vì các chi phí vận chuyển, đầu vào tăng cao.

Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các nhà vườn miền Tây năm nay cũng không mang nhiều hoa lên chợ bày bán.

tm-img-alt

Một chủ vườn mai vàng tại huyện chợ Lách (Bến Tre) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên anh cũng giảm lượng cung hoa Tết khoảng 20%. Anh vừa mang khoảng 600 cây mai vàng lên bến Bình Đông bày bán (giảm 100 chậu hoa mai so với năm ngoái) cùng với 150 chậu hoa mào gà, cúc vạn thọ, ớt kiểng, tắc kiểng...

"Giá mai vàng dao động từ 200.000 đồng đến 10 triệu đồng/cây, giá hoa mào gà khoảng 25.000 - 35.000 đồng/chậu, các loại ớt kiểng có giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chậu tùy loại, tắc kiểng có giá từ 200.000 đồng đến 12 triệu đồng/cây... Giá các loại hoa này đã tăng khoảng 5-10% so với năm ngoái vì chi phí phân bón, chăm sóc, vận chuyển... đều tăng", chủ vườn mai này chia sẻ. 

tm-img-alt

Theo UBND Quận 8, chợ hoa tại khu vực Bến Bình Đông được duy trì từ sau năm 1975. Đến năm 2012, UBND Quận 8 triển khai thành chuỗi hoạt động Hội hoa Xuân.

tm-img-alt

Từ năm 2021, chợ hoa được đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của TP.Hồ Chí Minh nhằm giữ gìn, phát huy nét văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc.

Nguồn ảnh: Báo Tin tức

TH

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Liên kết hữu ích