SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chợ cá Yên Sở 'đỏ rực', khách mua tấp nập trước ngày ông Công ông Táo

12:44, 23/01/2022
(SHTT) - Chỉ còn 2 ngày nữa là tới Tết ông Công ông Táo nên từ rất sớm, chợ cá lớn nhất Hà Nội tại làng Sở Thượng (Yên Sở, Hà Nội) đã tấp nập người mua cá chép.

Hàng năm, cứ đến Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp âm lịch), chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) lại tấp nập bởi các tiểu thương và người dân tìm tới mua cá chép đỏ. Sáng 23/1 (21/12 âm lịch), không khí tại chợ cá Yên Sở đã rất nhộn nhịp, tấp nập "người mua kẻ bán".

tm-img-alt
Cảnh mua bán tấp nập ở chợ cá Yên Sở.

Thời điểm này, cách 2 ngày nữa mới đến ngày tiễn ông Công ông Táo nhưng từ 2-3h sáng 23/1, nhiều thương đã đổ về đây lấy hàng đưa đi khắp các quận, huyện nội thành Hà Nội bán phục vụ người dân.

tm-img-alt
Tiểu thương đến mua cá chép đỏ luôn chọn cá rất kỹ.

Tại chợ cá Yên Sở, có 2 loại cá chép được bán chủ yếu phục vụ cho lễ cúng ông Công ông Táo là cá chép đỏ và cá chép vàng.

tm-img-alt
Tiêu chuẩn của một con cá đẹp là mình đỏ đẹp, mắt đen và có bụng mỡ...
tm-img-alt
Các tiểu thương cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên số lượng cá chép năm nay ít hơn so với mọi năm.
tm-img-alt

Để bán ra thị trường đúng dịp 23 tháng Chạp, cá chép đỏ được người dân gây giống, chăm sóc bắt đầu từ khoảng tháng 6.

tm-img-alt
Tiểu thương cho biết, giá cá chép vàng và đỏ sáng ngày 23/1 dao động từ 220.000 - 250.000 đồng/kg. Khi cá được đưa về các chợ bán lẻ, giá bán sẽ được tính theo từng con. Trung bình cá chép cúng ông Công, ông Táo sẽ bán với giá 20.000 đồng - 40.000 đồng/3 con, tùy từng loại.

Người xưa quan niệm rằng, vào ngày 23 tháng Chạp, Táo quân sẽ cưỡi cá chép hóa rồng lên Thiên đình báo cáo tất cả việc làm tốt và chưa tốt của con người trong năm qua.

Vì thế, cá chép được chọn là lễ vật không thể thiếu cho ngày Táo quân về trời trong văn hóa truyền thống của người Việt.

Nguồn ảnh: Báo Dân Việt

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.