SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chợ Bình Tây – điểm đến không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Sài Gòn

16:00, 16/11/2018
(SHTT) - Được xây dựng cách đây gần 1 thế kỷ, chợ Bình Tây được đánh giá là ngôi chợ sầm uất và có kiến trúc thuộc loại đẹp nhất Sài Gòn. Cách đât 2 năm, ngôi chợ này đã được đóng cửa để nâng cấp và trùng tu. Ngày 15/11/2018 đã mở cửa trở lại.

Đây được xem là nơi bạn vừa có thể du lịch lại có thể mua sắm tuyệt bậc nhất trong hành trình khám phá Sài Gòn. Chợ Bình Tây được xây dựng vào năm 1928, là ngôi chợ đồ sộ, quy mô hiện đại bậc nhất ở Nam Kỳ lúc bấy giờ.  Theo người dân địa phương thì nguồn gốc chợ là do  một thương nhân người Hoa hiến tặng, có lẽ vì thế mà ngôi chợ này tập trung nhiều người Hoa và có kiến trúc phảng phất Trung Hoa. 
 Với diện tích hơn 17 nghìn m2, đây được xem là một ngôi chợ có kiến trúc cổ mang đậm phong cách Á Đông.  Chợ được thiết kế theo hình bát quái với  12 cổng chính và phụ tạo nên sự thoáng mát. Bên trong chợ  có hoa viên rộng rãi tạo điều kiện  khách ngồi nghỉ ngơi sau những giờ phút mua sắm. Tại đây quý khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng 4 con rồng đang phun nước xuống hồ và 4 con kỳ lân giữ cửa.

Chợ Bình Tây từ trên cao nhìn xuống. Nguồn Zing.vn

Trải qua thời gian cùng đợt  trùng tu, cải tạo toàn diện lần này, ngôi chợ vẫn giữ được nét kiến trúc cũ, mang đậm truyền thống g kết hợp kiến trúc xây dựng hiện đại phương Tây. Tất cả tạo nên điểm nhấn độc đáo cho công trình đã được TPHCM xếp hạng di tích này . Nhiều người không ngần ngại nhận xét rằng chợ Bình Tây hiện đẹp như 1 mê cung giữa Sài Gòn Hoa lệ. 

Đây cũng là điểm đến ưa thích của nhiều khách du lịch nước ngoài khi muốn tìm hiểu về đời sống lịch sử văn hóa của TPHCM. Hiện nay, chợ Bình Tây có hơn 1500 gian hàng ở 2 tầng, tầng trệt và tầng lầu, với nhiều hạng mục trang thiết bị hiện đại, văn minh hơn phục vụ nhu cầu tham quan, kinh doanh, mua sắm của người dân, tiểu thương và du khách.

Các mặt hàng tại chợ đều có giá rất phải chăng. Nguồn Zing.vn

Bạn có thể mua sắm nhiều mặt hàng tại đây với mức giá vô cùng phải chăng. Đặc biệt chất lượng sản phẩm sẽ luôn khiến những vị khách khó tính nhất cũng có thể hài lòng. 
Đặc biệt nếu bạn có ý định bán hàng online thì chợ Bình Tây cũng là địa chỉ tin cậy để bạn có thể lấy sỉ với giá vô cùng rẻ. Các tiểu thương cũng rất dễ tính trong việc chọn lựa mẫu mã, kích thước. Những thiết kế cũng được cập nhật liên tục. Vì thế đây sẽ là nơi khởi nghiệp lý tưởng dành cho bạn. 

Quang Duy
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích