SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Chính xác, BN17 đã nói gì trên báo Mỹ sau những nỗ lực chống Covid-19 của Việt Nam

14:03, 23/09/2020
Trước tiên, đề nghị các mẹ hết sức bình tĩnh khi đọc để không ảnh hưởng đến mối giao hòa với hàng xóm và gia đình nhé. Và đây, chính xác là những gì được hai chị em BN số 17 kể trên tờ The New Yorker của Mỹ.

Vào ngày 18/2, Nga Nguyễn, một influencer nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram, đã đáp chuyến bay từ London sang Milan để tham dự một sự kiện của nhãn hàng Gucci. Tất cả chi phí đều do nhãn hàng này đài thọ, bao gồm cả tiền vé máy bay và tiền khách sạn.

Nga khẳng định: "Tôi có mối quan hệ rất tốt với các nhãn hàng, cả ở khía cạnh là khách hàng lâu năm hay là một người bạn". Tham dự cùng Nga là Nhung, cô em gái kém một tuổi và sống tại Hà Nội. Nhung cũng là quản lý của một khách sạn nổi tiếng ở quê nhà.

Một tuần sau sự kiện của Gucci, hai chị em đã đáp chuyến bay sang Paris để dự tiếp một sự kiện của Saint Laurent. Cả Nhung và Nga tiếp tục bay sang London và ở tại nhà của Nga.

N.H.N chia sẻ story mới nhất về bài viết trên báo New Yorker và hiện đang gây ra làn sóng tranh luận. Ảnh Báo Đất Việt

Ngày 1/3, Nhung bay trở về Việt Nam và Nga đã có một chuyến du lịch kết hợp công việc ngắn ngày tại Đức. Tại đó cô nàng của đưa một người họ hàng đi khám bệnh. Trong phòng khám, Nga đã có dấu hiệu ho nhẹ. Cô nói: "Bác sĩ đã kiểm tra và cho rằng tôi đã bị nhiễm coronavirus. Tôi tưởng ông ấy nói đùa."

Hai ngày sau, Nga bị chẩn đoán viêm phổi, và xét nghiệm Covid-19 của cô cho kết quả dương tính.

Ngày 12/3, Nga được đưa đến bệnh viện và ở lại đó trong khoảng một tuần. Sau đó cô trở về nhà người thân để cách ly và bình phục hoàn toàn.

Trong khi đó, Nhung đã trở lại Hà Nội và không có triệu chứng nhiễm bệnh. Tuy nhiên vào đêm đó Nhung đã bị ho. 4 ngay sau, Nhung được xác nhận là bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19. Nhung đã phải cách ly trong 2 tuần tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau đó trở về nhà và tiếp tục cách ly.

Tờ The New Yorker cho rằng trải nghiệm của chị em Nga và Nhung là hoàn toàn khác nhau, dù cả hai cùng nhiễm Covid-19. Tờ này chỉ ra rằng Liên minh EU rất quan trọng việc bảo mật thông tin cá nhân. Trong khi chỉ vài người thân của Nga biết chuyện, thì vụ việc của Nhung đã đến tai cả cộng đồng.

Tờ The New Yorker cho rằng có chuyện đó là vì Việt Nam có số ca nhiễm Covid-19 lúc cô bệnh nhân số 17 trở về khá ít. Tờ này cũng trích dẫn lời của bệnh nhân số 17 khẳng định với cô rằng, một nhà báo đã cho cô hay: "Chính phủ thời điểm đó đang nghĩ đến việc tuyên bố Việt Nam đã hết dịch."

Màn hình báo New Yorker

Thông qua tờ báo Mỹ, hai chị em BN số 17 kể lể chi tiết những lần mà Nhung cho rằng mình bị tấn công trên mạng xã hội, những địa điểm nơi cô từng xuất hiện như cửa hàng thời trang Uniqlo và phố Tạ Hiện cũng bị nêu tên.

Buồn cười nhất, trong những dẫn chứng của mình, thì vô tình tờ báo Mỹ lại tiết lộ rằng, chính Tờ Daily Mail của Anh, một tờ báo chẳng liên quan gì đến Việt Nam cũng viết, trên chuyến bay của Nhung trở về Việt Nam, đã có vài du khách người Anh nhiễm bệnh. Trang này cũng gọi Nhung là "super-spreader" (tạm dịch: người siêu lây nhiễm).

Nga, chị của BN17 còn khẳng định chắc nịch trên tờ The New Yorker rằng: "Ở Việt Nam, chúng tôi có quá nhiều đặc quyền. Chúng tôi đi du lịch rất nhiều. Nếu đó là Paris Hilton (một diễn viên nổi tiếng người Mỹ) bị nhiễm bệnh thì chắc người ta cũng chẳng tức giận đến thế đâu".

H.N trong thời gian điều trị Covid-19. Ảnh Internet

Xuyên suốt những đoạn sau của bài viết, tờ The New Yorker đã đưa ra những dẫn chứng được kể từ lại từ người chị của BN17 chỉ để chỉ ra rằng, BN 17 đã bị tổn thương thế nào vì sự ghét bỏ của người dân Việt Nam. Chỉ đơn giản, là do họ giàu hơn, đẳng cấp hơn đại đa số người dân.

Tờ này dẫn lại câu chuyện công kích cá nhân chỉ xảy ra ở thời phong kiến tại châu Âu, và nạn nhân sẽ phải đứng giữa quãng trường lớn chật kín người. "Hiện tại, Internet ẩn chứa nhiều nguy hiểm bởi những tác giả ẩn danh và bài viết công kích nặng nề," tờ này kết luận.

Có thể thấy, sau lần khai báo không trung thực khi nhập cảnh tại Việt Nam khiến mọi người lao đao vì dịch bệnh. Giờ, với việc kể chuyện “chỉ riêng mình biết” hai chị em bệnh nhân số 17 lại một lần nữa khiến những người dân bình thường nhất cũng cảm thấy phẫn nộ vì hình ảnh Việt Nam và những nỗ lực của cả nước bị bôi xấu.

Nếu phải nói một câu cho ngầu với chị em bệnh nhân 17, các mẹ nói gì?!

Dịch theo New Yorker

Tổng hợp : Webtretho

Link nguồn : https://www.webtretho.com/f/cung-wtt-day-lui-covid19/chinh-xac-bn17-da-noi-gi-tren-bao-my-sau-nhung-no-luc-chong-covid19-cua-viet-nam?

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.