SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chính thức: Từ mai 12/8, người dân Đà Nẵng sẽ nhận thẻ đi chợ 3 ngày/ lần, tiếp tục cách ly XH

13:19, 11/08/2020
Thông báo mới nhất từ UBND Đà nẵng, mỗi hộ gia đình ở Đà Nẵng cứ 3 ngày đi chợ 1 lần, mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày. Đồng thời, người dân cũng sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ 0h ngày 12/8/2020.

Ảnh chụp màn hình Vietnamnet

Ngày 11-8, Sở Công thương TP Đà Nẵng có văn bản gửi UBND các quận huyện và Công ty Quản lý & phát triển các chợ Đà Nẵng, đề nghị khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân. 

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc triển khai phương án phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ, Sở Công thương yêu cầu UBND các quận, huyện triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn.

Người dân sẽ được phát thẻ đi chợ theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh: Internet

Cụ thể, quy định mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày được cử người đi chợ 1 lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ, tương ứng 15 ngày, bao gồm ngày chẵn và ngày lẻ. Mỗi thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần tại bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP. 

Các thẻ màu hồng cho ngày chẵn và màu xanh da trời cho ngày lẻ sẽ được gửi cho các hộ gia đình thông qua tổ dân phố. Ban Quản lý chợ các quận huyện có trách nhiệm thu lại thẻ người dân vào chợ và lưu giữ theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Việc phân chia tần suất đi chợ áp dụng từ 12-8 cho đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo TP.

Ảnh minh họa: Internet

Sở Công thương yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo địa phương tích cực tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, chung tay cùng chính quyền thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tăng cường lực lượng bố trí chốt kiểm soát tại các chợ. Trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt các lối vào chợ. Yêu cầu tiểu thương hướng dẫn người mua giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, đeo khẩu trang suốt thời gian họp chợ. Không cho vào chợ các tiểu thương, người dân không đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Đặc biệt, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng vừa ký văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 ngày 31-3 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 12-8 cho đến khi có thông báo mới (địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11-8).

Ảnh chụp màn hình PLO

Việc tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện; yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài.

Chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Nguồn thông tin từ: Vietnamnet, TTO, PLO

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.