SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chính thức ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam

17:45, 11/12/2019
(SHTT) - Tại hội thảo Internet Day 2019 - 'Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số' diễn ra vào ngày 11/12, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã chính thức ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (Vietnam Cloud Computing and Data Center Club - VNCDC).

Internet Day là diễn đàn chia sẻ về Internet thường niên do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức cùng với sự tham gia của các đơn vị trong lĩnh vực Internet, ICT, Viễn thông như: Facebook, VNPT, Tổ chức DotAsia, P.A Việt Nam... với mục tiêu tạo môi trường trao đổi, góp phần tìm ra các giải pháp tối ưu và hiệu quả nhằm thúc đẩy cho sự phát triển chung của internet tại Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tiếp nối thành công của năm trước, Internet Day 2019 chọn chủ đề là: "Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số" giúp đẩy nhanh giai đoạn chuyển đổi số trong kinh doanh của doanh nghiệp để kiến tạo xã hội số theo như Đề án Chuyển đổi số quốc gia đã đưa ra 3 giai đoạn Chuyển đổi số nhằm hướng tới chuyển đổi số toàn diện, với nền kinh tế, xã hội vận hành dựa trên công nghệ số, đổi mới và sáng tạo.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã chính thức ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (Vietnam Cloud Computing and Data Center Club - VNCDC). Với 12 thành viên sáng lập, ngoài VIA, các thành viên còn lại đều là những doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu.

internet day 3

 Chính thức ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam

Các thành viên này gồm: Công ty cổ phần VNG, Công ty TNHH Viettel CHT, Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom), Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa, Công ty cổ phần Viễn thông quốc tế FPT (FTI), Công ty cổ phần Z.com, Tổng Công ty Viettel Net, Tổng công ty VNPT IT, Công ty cổ phần NetNam, Công ty cổ phần HTC Viễn thông quốc tế, và Công ty TNHH Phần mềm iNET.

Ban chủ nhiệm của đầu tiên của Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam gồm đại diện của 6 Công ty: VNG, Viettel CHT, CMC Telecom, Nhân Hòa, FTI và Z.com. Trong đó, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty VNG giữ vai trò Chủ nhiệm. Các ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng giám đốc Viettel CHT và Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc CMC Telecom làm các Phó chủ nhiệm.

Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Hoàng Liên cho biết Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu ra đời để thực hiện sứ mệnh thúc đẩy dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu phát triển, đóng góp tích cực cho hành trình chuyển đối số quốc gia, cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Để hiện thực hóa điều này, CLB Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam sẽ phân tích, nghiên cứu, đề xuất và triển khai các biện pháp để thúc đẩy phát triển thị trường điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam. Đơn vị này sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây. 

Ngoài ra, CLB cũng sẽ tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách của nhà nước, xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kiểm tra, đánh giá dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu của Nhà nước.

Các hoạt động của Câu lạc bộ sẽ tích hợp chặt chẽ với các hoạt động của Hiệp hội Internet Việt Nam, kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng để hình thành nên bức tranh tươi sáng hơn cho Internet Việt Nam.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.