Chính thức mở cửa phòng trưng bày với chủ đề 'Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả'
Đây là lần thứ 14 phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.
Phòng trưng bày phân chia thành 2 khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực, ngành hàng chính gồm thời trang; hóa mỹ phẩm; thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp; đồ điện tử...
Trong số đó, nổi bật là các thương hiệu đến từ các nước như: Đức, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam với các sản phẩm điển hình, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng như: bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, Khóa YKK; giày dép ASICS, quần áo HUMAN MADE, Uniqlo; mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản; bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc; bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam...
Các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, qua đó trang bị thêm kiến thức khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
Theo bà Nguyễn Minh Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường, “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của các phong trưng bày, do Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức, nhằm hưởng ứng Ngày Phòng, chống hàng giả - hàng nhái và bảo vệ thương hiệu hàng hóa.
“Phòng trưng bày được tổ chức với kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng có thêm thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường”, bà Minh Phương nói.
Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 22/11 đến hết ngày 29/11/2024. Thời gian mở cửa từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều hàng ngày.
Có mặt trực tiếp tại Phòng trưng bày để cung cấp thông tin, giúp người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện, phân biệt được các sản phẩm của Honda Việt Nam thật -giả, đại diện Honda Việt Nam cho biết, bên cạnh những sản phẩm dầu nhớt, tại Phòng trưng bày lần này, Honda Việt Nam trưng bày giới thiệu thêm sản phẩm mũ bảo hiểu vừa được công ty ra mắt mới đây, song đã bị các đối tượng làm giả, bán trên thị trường.
Cụ thể, theo đại diện Honda Việt Nam, hiện tại Honda Việt Nam đang phân phối 4 loại mũ bảo hiểm trên thị trường bao gồm: mũ cho trẻ em, mũ nửa đầu, mũ 3/4 đầu và mũ cả đầu, tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, số lượng sản phẩm mũ sản xuất giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang được bày bán phổ biến. Khi mua, sử dụng phải mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng khả năng bảo vệ sức khỏe sẽ bị giảm sút, nguy cơ tử vong cao hơn khi xảy ra va chạm giao thông.
Minh Thư