SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chính thức khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội

11:07, 09/11/2022
(SHTT) - Tối ngày 8/11/2022, lễ khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF VI) năm 2022 đã chính thức diễn ra long trọng tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, khán giả yêu điện ảnh sẽ có cơ hội thưởng thức một bữa tiệc điên ảnh hấp dẫn, đầy màu sắc.

Tối ngày 8/11, lễ khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI năm 2022 đã chính thức diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Tham gia chương trình có sự hiện diện của các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tạ Quang Đông,Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội; đại diện Đại sứ quán các nước tại Hà Nội; các vị khách quốc tế và đại diện ngoại giao đoàn cùng đông đảo các nghệ sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên những người hoạt động điện ảnh trong nước và quốc tế.

ha1

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thực hiện nghi thức đánh cồng khai mạc Liên hoan phim HANIFF VI - Ảnh: VGP/DA 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Với khẩu hiệu "Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển", Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp UBND thành phố Hà Nội tổ chức, là cơ hội giúp các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và thế giới mở rộng giao lưu, hợp tác trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm để góp phần phát triển nền điện ảnh Việt Nam, khu vực, quốc tế. Đây cũng là sự kiện tôn vinh những tài năng của nghệ thuật điện ảnh; đồng thời quảng bá hình ảnh về một đất nước Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển đến bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ diễn ra Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức 125 tác phẩm điện ảnh đến từ 56 quốc gia và cùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có tới 45 tác phẩm đến từ các đạo diễn Việt Nam.

Theo đó, có 11 bộ phim trong chương trình phim dài dự thi là những tác phẩm tuyển chọn từ các nền điện ảnh tiêu biểu trên thế giới như: Ấn Độ, Ba Lan, Iran, Pháp, Brazil, Tây Ban Nha, Sri Lanka, Myanmar, Kazakhstan, Philippines. Mỗi bộ phim đề cập đến một chủ đề khác nhau, thể hiện các giá trị văn hóa, con người của từng quốc gia, dân tộc, tạo thành bức tranh sinh động, hấp dẫn.

20 bộ phim trong chương trình phim ngắn dự thi gồm các thể loại: Phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình; là những góc nhìn đa dạng về lịch sử, thiên nhiên, môi trường, cuộc sống, gia đình…

Với sự đa dạng, phong phú về thể loại, đề tài, chất liệu, các sản phẩm điện ảnh tham gia liên hoan phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả thủ đô cùng các đại biểu quốc tế bữa tiệc điện ảnh ấn tượng, mãn nhãn. Đồng thời, thông qua 125 bộ phim, người xem cũng sẽ có thêm những trải nghiệm sâu sắc, thú vị về lịch sử, văn hóa, thiên nghiên, đất nước, con người của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã tặng hoa chúc mừng đạo diễn Đặng Nhật Minh, đạo diễn của phim "Hoa nhài", bộ phim truyện đại diện  duy nhất của Việt Nam dự thi.

ha2

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng đạo diễn Đặng Nhật Minh - Ảnh: VGP 

Trước đó, chiều ngày 8/11, bộ phim "Hoa nhài" của đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh đã mở màn xuất chiếu khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI. "Hoa nhài" là bộ phim nhẹ nhàng, sâu lắng, là bức tranh khắc họa cuộc sống của người Hà Nội những năm 2000 với thông điệp về sự hàn gắn bởi lòng tốt của con người trong đời sống thị thành.

Sau lễ khai mạc, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ có các hoạt động sôi nổi như: "Chợ dự án làm phim", triển lãm "Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội", hội thảo "Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc", hội thảo "Điện ảnh – Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa", chương trình tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh Hà Nội và các địa phương …

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI diễn ra từ ngày 8-12/11/2022 tại Hà Nội.

Liên hoan Phim năm nay tiếp tục có chương trình chiếu phim rộng rãi phục vụ khán giả tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình), BHD Phạm Ngọc Thạch (tầng 8, Trung tâm Thương mại Vincom, số 2 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa), CGV Nguyễn Chí Thanh (số 54A Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa); khán giả có thể nhận vé xem phim miễn phí tại các cụm rạp này.

Đồng thời cũng có chương trình chiếu phim ngoài trời, giao lưu với các ngôi sao điện ảnh tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh (quận Hoàn Kiếm)...

Lịch chiếu phim đăng tải trên website của Liên hoan Phim: www.haniff.vn.

Hải An

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.