SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

07:40, 06/08/2022
(SHTT) - Tối 5/8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022" (Hanoi Agriculture Fair 2022).

Sự kiện do Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nôi (HPA) phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức. Hội chợ sẽ được diễn ra trong 2 kỳ, kỳ 1 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên từ 04/8/2022 - 07/8/2022; kỳ 2 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 18/8/2022 -21/8/2022.

Khách tham quan và người tiêu dùng khi tham gia hội chợ sẽ có cơ hội trải nghiệm 70 gian hàng với sự tham gia của 80 tổ chức, DN, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, TP như: Lâm Đồng, Đăk Lăk, Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kan, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi.

hanoi

 

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Bùi Duy Quang khẳng định, ''Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022'' là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng. Chương trình nhằm quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP Hà Nội và Tập đoàn AEON, trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.

“Đồng thời mở ra cầu nối cho các DN trong nước tăng cường hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh" - ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nakagawa Tetsuyuki - Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam khẳng định, đây là thành quả của những nỗ lực từ UBND TP Hà Nội và HPA, để có thể tổ chức một hội chợ tuyệt vời như vậy trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp.

Ông Nakagawa Tetsuyuki cũng khẳng định, AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản.

"Chúng tôi đã có một số biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam, và số lượng giao dịch đang tăng lên đáng kể qua từng năm. Chúng tôi hy vọng hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực" - ông Nakagawa Tetsuyuki chia sẻ.

hanoi2

 

Trong thời gian diễn ra hội chợ, DN Hà Nội và các tỉnh sẽ trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng các nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3-5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.

Hội chợ lần này quy tụ hơn 500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: Chè, bún, miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô, gạo, rau, đông trùng hạ thảo, yến sào, giò, chả, bánh các loại, trái cây tươi (nhãn, xoài, hồng giòn...); Hải sản các loại, giò me, tinh bột nghệ, tinh dầu, nước mắm cốt truyền thống, tỏi đen khô, hành tỏi đặc sản, sữa bò, sản phẩm từ sữa bò, mật ong,... Các sản phẩm tham gia hội chợ đều đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác. 

Một trong những điểm mới tạo sự kết nối, thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ lần này, đó là cơ hội được trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam. Cụ thể, trong thời gian diễn ra Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn trong tương lai. 

Các DN được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, DN chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam.

 Thái An

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 15 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.
Tin tức 15 giờ trước
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.
Tin tức 15 giờ trước
Trong thời gian qua, các tỉnh miền Trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, nông thôn gắn với chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu cộng đồng. Điều này trở thành định hướng quan trọng thúc đẩy sức cạnh tranh, giá trị của các nông sản đặc sản.
Tin tức 15 giờ trước
Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Lưu Hoàng Long khẳng định: “Những năm qua, ASEAN đẩy mạnh hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa các nước thành viên, mở rộng quan hệ hợp tác đối tác”. Từ đó, ông bày tỏ kỳ vọng ASEAN trở thành khu vực sáng tạo và có sức cạnh tranh trên thế giới.