SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

CHÍNH THỨC: ĐT Việt Nam đọ sức với Ấn Độ, Thái Lan tại giải King's Cup 2019

15:30, 13/03/2019
ĐT Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup do Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức, diễn ra vào tháng 6 tới.

Cụ thể, 4 đội bóng tham dự sẽ là Việt Nam, Ấn Độ, chủ nhà Thái Lan và một đội bóng chưa xác định. Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gửi thư mời tới các Liên đoàn trên và Ấn Độ đã đồng ý sớm.

Riêng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ban đầu tỏ ra khá chần chừ, khiến chủ nhà Thái Lan phải dự phòng phương án mời Slovakia thế chỗ. Thậm chí, vào tháng trước, đã có những thông tin cho rằng VFF đã từ chối lời mời tham dự giải đấu mà Thái Lan tổ chức. 

CHÍNH THỨC: ĐT Việt Nam đọ sức với Ấn Độ, Thái Lan tại giải Kings Cup 2019

Nhưng theo thông tin mới nhất, ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải đấu này. King’s Cup 2019 sẽ diễn ra từ 5-8/6 tại Thái Lan và đây sẽ là các trận đấu giao hữu chính thức thuộc hạng A FIFA nên sẽ có ảnh hưởng lên bảng xếp hạng FIFA.

Cụ thể, phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ trong buổi họp báo chiều nay ngày 13/3: “Ban đầu, Thái Lan định tổ chức King’s Cup vào tháng 3/2019 và VFF không thu xếp được thời gian. Trước đó, VFF và LĐBĐ Hàn Quốc cũng không thể tổ chức trận Siêu Cúp Đông Nam Á và Đông Á cũng với lý do tương tự".

"Tuy nhiên, sau khi LĐBĐ Thái Lan quyết định điều chỉnh thời gian giải đấu từ tháng 3 sang tháng 6, vào những ngày FIFA Days. Họ tiếp tục gửi lời mời tới VFF, sau khi tham khảo ý kiến HLV Park Hang Seo và công ty VPF, đơn vị điều hành giải chuyên nghiệp để sắp xếp lịch thi đấu V.League, VFF đã nhận lời mời từ Thái Lan".

Ông Tuấn cũng cho biết thêm: "Ngoài Việt Nam và chủ nhà Thái Lan, King’s Cup còn có sự góp mặt của Ấn Độ và một ĐT đến từ Đông Bắc Á". 

ĐT Brazil từng có chiến thắng hủy diệt trước ĐT Thái Lan tại King’s Cup

King’s Cup là một giải đấu bóng đá quốc tế được tổ chức tại Thái Lan nhằm tri ân Nhà vua nước này. Giải đấu được thành lập vào năm 1968 và được tổ chức hàng năm kể từ đó, ngoại trừ các năm 1983, 1985, 2008, 2011 và 2014.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan từng mời được nhiều đội tuyển hàng đầu tham dự giải đấu này, nổi bật nhất là ĐT Brazil ở giải đấu được tổ chức năm 1999, với sự góp mặt của hàng loạt huyền thoại như Ronaldinho, Cafu, Roberto Carlos hay Rivaldo.

Mùa giải năm ngoái, ĐT Thái Lan chỉ có được ngôi Á quân sau khi thua Slovakia với tỷ số 2-3 trong trận chung kết. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam từng dự King’s Cup 1 lần vào năm 2006 và về nhì (thua Thái Lan 1-3 ở chung kết).

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.