SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chính thức: Cả nước cơ bản dừng cách ly xã hội từ ngày 23/4

18:48, 22/04/2020
(SHTT) - Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào chiều nay (22/4/2020), Thủ tướng đã quyết định 28 tỉnh thành thuộc nhóm nguy cơ cao và có nguy cơ đối với Covid-19 sẽ dừng thực hiện cách ly xã hội.

Theo đó, việc phân loại các tỉnh theo các nhóm nguy cơ đã có sự điều chỉnh theo chiều hướng tích cực:

Hà Nội từ nhóm nguy cơ cao, được đưa xuống nhóm có nguy cơ. Tuy nhiên, một số địa bàn của thủ đô vẫn thuộc nhóm nguy cơ cao, trong đó có Mê Linh, Thường Tín và một số nơi có ca nhiễm chưa qua 14 ngày.

Hà Giang, Bắc Ninh cũng được xếp là nhóm có nguy cơ, nhưng cũng tương tự như Hà Nội, huyện có bệnh nhân dương tính thì đó là nơi “nguy cơ cao”.

Như vậy, từ ngày mai (23/4), trên cả nước chỉ còn một số huyện của Hà Nội, Bắc Ninh và Hà Giang được xếp vào nhóm nguy cơ cao, tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16. 

dung cach ly xa hoi 1

 Chính thức: Cả nước cơ bản dừng cách ly xã hội từ ngày 23/4

Cũng theo Thủ tướng, những sự kiện lễ hội, thể thao tập trung đông người… đều chưa được tổ chức hoạt động trở lại trên cả nước. Các siêu thị, cửa hành kinh doanh đều phải có biện pháp giãn cách. 

Kết luận buổi họp, Thủ tướng giao Chủ tịch UBND tỉnh, thành có thẩm quyền quyết định việc mở cửa cửa hàng, các hoạt động sản xuất hàng hóa, kinh doanh, dịch vụ. Cụ thể, lãnh đạo địa phương phải xác định nguy cơ cụ thể của từng nơi trên địa bàn để có giải pháp cho phù hợp. 

Thủ tướng cũng yêu cầu ngành giáo dục tổ chức cho học sinh trở lại trường an toàn, chu đáo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân ở 28 tỉnh, thành trong cả nước dừng thực hiện cách ly xã hội từ 23h59 đêm nay không tổ chức ăn mừng, hay tập trung đông người, đua xe. Mọi người dân, nhất là giới trẻ vẫn phải cảnh giác và tiếp tục tích cực trong phòng chống dịch bệnh.

Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm cần “xác định trạng thái bình thường mới”, như đeo khẩu trang bắt buộc trong các hoạt động cộng đồng, đi học, đi chợ, tham gia giao thông...; thường xuyên rửa tay sát khuẩn; duy trì khoảng cách tối thiểu giữa người với người trong các hoạt động thường xuyên; tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, hạn chế tập trung đông người. 

Thực hiện nếp sống mới, văn minh, tác phong làm việc mới, một thời kỳ mới với các ứng dụng khoa học và công nghệ, công nghệ thông tin được áp dụng rộng rãi trong mọi mặt đời sống xã hội; khẳng định khả năng tự lực tự cường của đất nước. 

Người có dấu hiệu ốm, sốt nên ở nhà, không đến cơ quan, đơn vị, trường học và cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ, không được để lây lan trong cộng đồng. 

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 38 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).