SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

CHÍNH THỨC: Barcelona sa thải HLV Ronald Koeman

07:41, 29/10/2021
(SHTT) - Rạng sáng ngày 28/10 (theo giờ Việt Nam), Barcelona ra thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Ronald Koeman ngay sau khi đội bóng xứ Catalan nhận thất bại 0-1 trước Rayo Vallecano tại vòng 11 La Liga.

"Barcelona đã sa thải HLV Ronald Koeman khỏi vị trí HLV của đội một", trích tiêu đề thông báo trên trang chủ của đội chủ sân Camp Nou.

"Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo với HLV Ronald KJoeman về quyết định trên sau thất bại trước Rayo Vallecano. Ronald Koeman sẽ nói lời tạm biệt với toàn đội vào thứ Năm này tại đại bản doanh Ciudad Deportiva."

"Barcelona muốn gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của Koeman và chúc ông gặp được nhiều may mắn trong sự nghiệp."

Ronald Koeman đã bị Barcelona sa thải chỉ sau hơn 1 năm dẫn dắt đội bóng mà ông từng thi đấu

Như vậy, HLV Ronald Koeman đã chính thức phải rời khỏi "chiếc ghế nóng" của Barcelona chỉ sau khoảng 13 tháng cầm quyền. Cựu hậu vệ huyền thoại của Blaugrana đã phải hứng chịu rất nhiều áp lực từ dư luận và ban lãnh đạo từ tận cuối mùa giải 2020/21 với chuỗi trận rất đáng thất vọng và hụt hơi trong cuộc đua tranh chức vô địch.

Sang đến mùa giải năm nay, tình hình ngày càng tồi tệ hơn dành cho "gã khổng lồ" Tây Ban Nha khi họ chỉ giành được vỏn vẹn 4 chiến thắng sau 10 vòng đã đấu tại La Liga và dường như phải sớm "giương cờ trắng" ở cả đấu trường trong nước lẫn châu lục.

Hai trận thua tủi hổ liên tiếp trước đại kình địch Real Madrid và đội bóng mới lên hạng Rayo Vallecano đã khiến cho chủ tịch Joan Laporta cạn kiệt kiên nhẫn với HLV Ronald Koeman. Quyết định sa thải vị chiến lược gia 58 tuổi người Hà Lan chỉ còn là vấn đề sớm hay muộn và ban lãnh đạo đội bóng đã chọn cách ra tay dứt khoát.

Koeman nhận "tráp" sa thải ngay sau trận thua 0-1 của Barca trước Rayo Vallecano

Hiện Barcelona vẫn chưa thông báo về thông tin liên quan đến người kế nhiệm Koeman nhưng giới truyền thông khẳng định cựu tiền vệ Xavi - người đang giữ vai trò "thuyền trưởng" của Al Sadd tại Qatar - là ứng cử viên sáng giá nhất để dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou vào thời điểm hiện tại.

Bên cạnh Xavi, HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ cũng được cho là đã có những liên hệ với Barca và được giới truyền thông đánh giá cao về khả năng cạnh tranh công việc quản lý Blaugrana cùng với Xavi.

TH

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.