SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chính sách thuế mới khiến giá xe General Motors tăng

14:00, 26/03/2018
(SHTT) - Chính sách thuế mới của Trump nhằm bảo hộ cho các công ty sản xuất nhôm, thép tại Mỹ khiến nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 thế giới, General Motors giảm 12% lợi nhuận chỉ trong 1 tháng.

 Đầu tháng 3/2018, ông Trump đã chính thức ký sắc lệnh áp đặt mức thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm nhập khẩu như một phương thức bảo hộ cho các hãng sản xuất nhôm thép trong nước bất chấp sự phản đối từ nhiều nước như Anh, Đức, Canada và Trung Quốc.

thue xe 1

 

Trong cuộc nói chuyện với tờ Business Insider, nhà kinh tế học Charlie Chesbrough của Cox Automotive chia sẻ suy nghĩ rằng các mức thuế mới ban hành của Tổng thống Donal Trump sẽ tạo nên hai sự ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đối với hãng sản xuất ô tô General Motors. Những rủi ro này sẽ liên quan trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của công ty tại Mỹ.

thue xe 3

 

Giá thép và giá nhôm tăng lên cũng đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất của hãng này sẽ phải tăng lên khoảng 200 đô la mỗi chiếc xe. Mặc dù theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, mức thế quan mới sẽ không gây ảnh hưởng lớn cho người tiêu dùng nhưng nó sẽ trở thành chướng ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô.

thue xe 2

 

Theo Chesbrough, gia tăng thuế quan sẽ có tác động “gấp đôi” tới thu nhập ròng của General Motors bởi vì khi thuế tăng sẽ khiến cho giá thành sản xuất tăng hệ quả kéo theo đó là có thể mức giá cao sẽ "khiến nhu cầu mua xe của người tiêu dùng giảm một chút vì sẽ có một vài người không đủ sức chi trả nữa”.

Trong năm 2017, hãng General Motors đã bán ra được khoảng 3 triệu xe ô tô nhưng năm nay con số này có thể là một ước mơ xa vời đối với nhà sản xuất này. Theo kết quả báo cáo tài chính tháng 2 vừa qua, lợi nhuận của General Motors đã giảm khoảng 12%.

Nguyễn Huế

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.