SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chính quyền Bắc Từ Liêm bất lực trước vi phạm của chủ đầu tư chung cư Goldmark?

14:55, 04/04/2018
(SHTT) - Sau khi Sở hữu Trí tuệ điện tử đăng tải bài viết “Chủ đầu tư Goldmark bội ước cư dân, UBND Bắc Từ Liêm thoái thác trách nhiệm?”, ngay ngày 03/4/2018, các cơ quan thẩm quyền của UBND Hà Nội làm việc với quận Bắc Từ Liêm nhưng cán bộ của Quận vẫn "bất lực" khi chủ đầu tư Goldmark tiếp tục sai phạm?!

Từ sự chỉ đạo quyết liệt của UBND thành phố Hà Nội…

Tại cuộc họp ngày 03/4/2018 có đại diện các Sở, ban ngành của UBND thành phố Hà nội, Bí thư quận ủy quận Bắc Từ Liêm, Thành ủy viên – Trương Quang Thiều đã có ý kiến về những sai phạm của chủ đầu tư chung cư Goldmark là Công ty CP Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng – Địa ốc Việt Hân (gọi tắt là chủ đầu tư Goldmark) cụ thể là: Chủ đầu tư Goldmark chưa thực hiện đúng cam kết với cư dân, hoàn thành khớp nối hạ tầng giao thông của 02 dự án trước ngày 31/3/2018 đồng thời cần rút kinh nghiệm ngay những yếu kém của chính quyền địa phương trong việc đôn đốc Chủ đầu tư thực hiện cam kết.

Cũng tại cuộc họp có đầy đủ Bí thư, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, đại diện UBND thành phố Hà Nội và hai chủ đầu tư là Vinaconex7 và Goldmark, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo và yêu cầu Chủ đầu tư Goldmark phối hợp với chủ đầu tư chung cư Vinaconex 7 mời các cơ quan chuyên môn của Thành phố Hà Nội và phòng ban chức năng của quận Bắc Từ Liêm tiến hành khảo sát thực địa để phân luồng, tổ chức giao thông ngay trong ngày 4/4/2018, tổ chức cắm biển báo, sơn vạch, kẻ đường, phân luồng giao thông xong chậm nhất ngày 8/4/2018 để đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân 02 dự án.

Tuy nhiên, tối ngày 03/4/2018 mặc dù đích thân Phó chủ tịch quận Bắc Từ Liêm và Chủ tịch phường Phú Diễn đã có cuộc trao đổi với các cư dân của chung cư Goldmark để tuyên truyền nội dung Thông báo số 524/TB-UBND ngày 03/4/2018 về Kết luận của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nhưng (trước sự chứng kiến của rất nhiều lực lượng chức năng như công an, dân phòng, chính quyền địa phương) hàng chục cư dân của chung cư Goldmark vẫn ngang nhiên mang vật liệu ra ngăn chặn giao thông và bê hàng rào sắt sang vỉa hè đường phía chung cư Vinaconex7 để dựng rào chắn giữa hai dự án. Các cư dân này đã mang theo băng rôn và hệ thống phát thanh công suất lớn, gây ồn ào trong khu vực nhằm kêu gọi các cư dân khác của chung cư Goldmark xuống tham gia nhưng theo quan sát thì đây chỉ là một nhóm người chứ không phải toàn bộ cư dân của chung cư Goldmark.

30007461_1637982769655384_409604822_n

 Ảnh chụp tối 03/4/2018: Các cư dân chung cư Goldmark bê rào sắt ngăn đường sau khi họp với Chủ tịch phường Phú Diễn.

Tin tưởng nội dung các văn bản do UBND thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm đã ban hành và nhằm tránh sự khiêu khích, xô xát đông người, toàn bộ cư dân phía chung cư Vinaconex 7 đã không xuống khu vực tranh chấp để phản đối việc làm của một nhóm các cư dân chung cư Goldmark.

…Đến việc bất lực của chính quyền quận Bắc Từ Liêm?

Sáng nay, ngày 04/4/2018, thực hiện Thông báo của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, đoàn cán bộ gồm đại diện các Sở, ngành chức năng của UBND thành phố Hà Nội, cán bộ quận Bắc Từ Liêm và chính quyền phường Phú Diễn cùng chủ đầu tư chung cư Vinaconex 7 đã có mặt tại Dự án Goldmark số 136 Hồ Tùng Mậu và tiến hành khảo sát các tuyến đường xung quanh hai dự án Goldmark và Vinaconex 7. Trước sự chứng kiến của đông đảo cư dân của hai dự án, đoàn cán bộ phải lặng lẽ ra về vì sự vắng mặt và bất hợp tác của chủ đầu tư Goldmark. Sau khi đoàn cán bộ lập Biên bản về sự bất hợp tác của ban lãnh đạo chủ đầu tư Goldmark, các cư dân của hai chung cư đã chứng kiến sự bất lực của đoàn cán bộ liên ngành khi chủ đầu tư cố tình vi phạm cam kết và coi thường các cơ quan có thẩm quyền của UBND thành phố Hà Nội và chính quyền quận Bắc Từ Liêm.

Và ngay sau khi đoàn cán bộ liên ngành rời khỏi hiện trường, nhóm cư dân chung cư Goldmark như được thắng thế, đã ồ ạt tràn sang vỉa hè đường phía chung cư Vinaconex 7 để tiếp tục rào lại đường giao thông và gia cố, buộc lại các hàng rào sắt để ngăn chặn việc đi lại của người dân ra phía đường Hồ Tùng Mậu. Hầu hết các cư dân chung cư Goldmark và cư dân chung cư Vinaconex 7 đều đã biết văn bản số 1143/UBND-QLĐT ngày 27/3/2018 của UBND quận Bắc Từ Liêm đã nêu rõ nội dung: việc khớp nối hạ tầng giao thông giữa hai dự án Vinaconex7 và Goldmark city theo Quyết định số 2106/QĐ-UBND ngày 11/5/2010 của UBND thành phố Hà Nội (dự án Gold mark city là dự án mở, toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án sau khi hoàn thành sẽ được khớp nối với các dự án và khu dân cư lân cận) và cũng tại văn bản này UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu chủ đầu tư Goldmark phải thực hiện việc khớp nối hạ tầng giao thông giữa hai dự án xong trước ngày 31/3/2018. Nhưng chủ đầu tư Goldmark đến nay vẫn né tránh không thực hiện, thậm chí không cần làm việc với đoàn cán bộ liên ngành của UBND thành phố Hà nội và chính quyền quận Bắc Từ Liêm.!.

IMG_2763

 

IMG_2764

 Biên bản ngày 04/4/2018 về sự không hợp tác của chủ đầu tư Goldmark.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại thời điểm 11h15p ngày 04/4/2018, tại hiện trường khu vực tranh chấp chỉ có một số ít người già và trẻ em là cư dân của chung cư Vinaconex 7 đứng nhìn các cư dân của chung cư Goldmark mang hàng rào sắt chặn đường. Vì thời điểm này và do là ngày làm việc nên hầu hết các cư dân chung cư Vinaconex 7 không có mặt ở nhà. Tuy nhiên, với sự hời hợt của chính quyền, sự coi thường pháp luật của chủ đầu tư Goldmark thì va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo cấp cao hơn.

Trách nhiệm và sự kiên quyết của Chính quyền quận Bắc Từ Liêm đến đâu khi bất lực trước những sai phạm của chủ đầu tư Goldmark? Có hay không sự bắt tay ngầm giữa nhóm lợi ích với Chủ đầu tư sai phạm? Và trên hết là tình hình căng thẳng rất dễ xảy ra xung đột, xô xát đông người khi đó ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc những diễn biến tiếp theo của sự việc này.

Nhóm PVĐT

Tin khác

Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.