SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Chính phủ yêu cầu báo cáo vấn đề tài sản Thứ trưởng Thoa vào quý II tới

06:18, 02/03/2017
Ông Mai Tiến Dũng cho biết, các cơ quan sẽ kiểm tra và sớm có ý kiến về vấn đề tái cơ cấu Điện Quang, vấn đề cổ phần hóa, bán vốn, thực hiện các quy định về bổ nhiệm người nhà nắm các vị trí liên quan đến quản lý tài chính, quản lý tài sản theo quy định...
dien-quang-tt-ho-thi-kim-thoa-1488379964392

Các vấn đề liên quan đến vấn đề tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang được các cơ quan kiểm tra, làm rõ 

Tại Văn bản số 3308 ngày 16/2/2017, Văn phòng Trung ương Đảng đã thông báo ý kiến của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về việc báo chí đề cập liên quan đến Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa với khối tài sản hàng trăm tỷ đồng tại Công ty CP Bóng đèn Điện Quang.

Trao đổi với báo giới tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/3, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhìn nhận: "Đây là ý kiến rất quan trọng của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam trong vấn đề, chủ trương chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn".

Sau khi có ý kiến của Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư. Ông Dũng cho biết, các cơ quan liên quan sẽ làm việc cụ thể như báo chí đã nêu.

Theo đó, "vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp nơi Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa công tác trước đây, vấn đề cổ phần hóa, bán phần vốn, thực hiện các quy định về bổ nhiệm người nhà nắm các vị trí liên quan đến quản lý tài chính, quản lý tài sản theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Công chức, viên chức… sẽ được các cơ quan kiểm tra, sớm báo cáo Thủ tướng. Trên cơ sở đó, Thủ tướng sẽ báo cáo Tổng Bí thư".

Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, cùng Bộ Tư pháp, Bộ KH&ĐT, Thanh tra Chính phủ, Ban Đổi mới doanh nghiệp nhà nước rà soát lại toàn bộ những quy định liên quan đến thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước để tránh những kẽ hở, những sơ hở trong pháp luật.

"Hai nội dung này các cơ quan sẽ phải báo cáo Thủ tướng trong quý II/2017. Tinh thần là rất nhanh, rất khẩn trương, rất trung thực, rất khách quan để báo cáo chính xác nhất trên cơ sở đó báo cáo với Tổng Bí thư và phối hợp với các cơ quan ban Đảng Trung ương", người phát ngôn Chính phủ thông báo.

Theo Dân Trí

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…