SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Chính phủ Việt Nam đề cao khởi nghiệp thông qua Techfest Việt Nam 2016

11:08, 22/11/2016
Qua sự kiện Techfest Vietnam 2016 cho thấy rằng Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp. Những động thái cụ thể đó là thành lập ủy ban hỗ trợ startup và các quỹ hỗ trợ startup.

Techfest Vietnam 2016 với sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh sẽ giúp cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước thấy được quyết tâm của Chính phủ Việt Nam, rằng Chính phủ đang rất đề cao khởi nghiệp”. Đó là nhận định của ông Johnny Trí Dũng – Giám đốc điều hành Công ty TNHH giải trí truyền thông Big Cat. Tham dự sự kiện với cả hai vai trò – nhà đầu tư và startup mang sản phẩm đến giới thiệu – Johnny Trí Dũng cho biết đây là lần đầu tiên ông dự techfest tại Việt Nam.

Theo ông, chính những động thái quan tâm cụ thể của Chính phủ như thành lập ủy ban hỗ trợ startup và các quỹ hỗ trợ startup đang hứa hẹn nới rộng những chính sách có lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

chinh phu viet nam de cao khoi nghiep thong qua techfest viet nam 2016

 Chính phủ Việt Nam đề cao khởi nghiệp thông qua Techfest Việt Nam 2016. Ảnh: Khoinghieptre

“Tôi nghĩ rằng điều đầu tiên các startup mong muốn từ nhà đầu tư là những lời khuyên đúng, thứ hai là việc cho họ những hướng đi nhanh và kết nối họ với nhà đầu tư lớn hơn. Những startup có tầm nhìn như vậy sẽ rất dễ thành công và tôi rất mừng khi thấy đa số các bạn startup tại sự kiện này có suy nghĩ đó. Qua trò chuyện với họ, tôi thấy họ rất cần tài chính và các mối quan hệ mà nhà đầu tư mang lại” – ông Johnny Trí Dũng nói.

Ghi nhận sự quan tâm của Chính phủ cũng như những đổi mới trong cách tổ chức, triển khai sự kiện Techfest Vietnam 2016, TS Nguyễn Đình Nam – Giám đốc VP9 – đánh giá: “Techfest năm nay hơn hẳn các năm trước về mọi mặt, từ khâu tổ chức, khách mời đến công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho các đơn vị tham gia. Để các kết nối được mở rộng hơn nữa, chúng tôi mong muốn ban tổ chức quan tâm thêm mảng nghiên cứu khoa học và tìm đầu ra cho các sản phẩm của startup. Hiện nay techfest mới chỉ chú ý tới mảng đầu tư, trong khi rất nhiều startup có tiềm năng về sản phẩm có thể phân phối rộng tới cộng đồng”.

Đào Chi Anh, người sáng lập KAfe Group chia sẻ về kinh nghiệm gọi vốn

Nhân tài đất Việt 2016: Bệ phóng cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

Hà Nội phê duyệt đề án vườn ươm khởi nghiệp với 7 tỷ đồng

Theo Khoa Học & Phát triển

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.