SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chính phủ thông tin về việc thanh tra 'biệt phủ' của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

19:43, 31/08/2017
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ – Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, sẽ sớm công bố tất cả vấn đề liên quan đến khối tài sản của vị Giám đốc Sở này.
bietphuokcqpg_BKYS.jpg

Chính phủ thông tin về việc thanh tra 'biệt phủ' của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái 

Việc thanh tra tài sản nhà, đất của gia đình ông Phạm Sỹ Quý được tiến hành từ cuối tháng 6/2017. Thanh tra Chính phủ dự kiến hoàn tất quá trình thanh tra và công bố vào cuối tháng 7, tuy nhiên đã cuối tháng 8, cấp chức năng chưa công bố về kết luận thanh tra.

Thông tin với báo giới tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 8/2017, diễn ra hôm qua, 30/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ – Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện thanh tra vụ việc để kết luận, công bố.

"Thanh tra đang tiến hành làm, sau đó sẽ công bố vấn đề khối tài sản thế nào, sử dụng đất đai thế nào?... Tất cả vấn đề liên quan đến khối tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý sẽ được công bố sớm”, Người phát ngôn của Chính phủ khẳng định.

Trước đó, ngày 27/6, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra tài sản nhà, đất của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

Theo ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), Trưởng đoàn thanh tra, Đoàn Thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý); đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

Cũng theo Trưởng đoàn thanh tra, thời gian thanh tra dự kiến kéo dài trong 15 ngày. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2010 đến hết tháng 6 năm 2017. Khi cần thiết, có thể xem xét đến trước và sau thời kỳ nêu trên.

Theo Pháp luật Việt Nam

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...