SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Chính phủ Đức yêu cầu triệu hồi 774.000 xe Mercedes – Benz

11:23, 18/06/2018
(SHTT) – Chính phủ Đức đang tăng cường kiểm tra các mẫu xe đang lưu hành tại nước này và tìm ra hàng loạt các thương hiệu vi phạm luật bảo vệ môi trường. Gần đây nhất mẫu xe Mercedes – Benz đã bị yêu cầu triệu hồi do gian lận khí thải.

Vụ bê bối khí thải của ngành công nghiệp ô tô vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi liên tiếp các ông lớn bị “bắt thóp” có liên quan tới việc gian lận trong bài kiểm tra xả thải.

Theo một báo cáo mới của Bloomberg, công ty Daimler, nhà sản xuất của Mercedes-Benz đã trở thành cái tên mới nhất trong danh sách phải tiến hành triệu hồi xe sử dụng động cơ diesel do phát hiện có sử dung thiết bị gian lận trong bài kiểm tra đo đạc khí thải. Nhà sản xuất ô tô đang được Cơ quan giao thông vận tải Liên bang Đức yêu cầu thu hồi 774.000 sản phẩm trên toàn thi trường châu Âu.

mercedes-benz-glc-suv-diesel

Mẫu xe Mercedes Benz SUV C Class bị chính phủ đức yêu cầu thu hồi vì nghi vấn gian lận xả thải. 

Ngoài ra, hãng Daimler cũng sẽ phải tiến hành thu hồi theo yêu cầu của chính phủ hơn 200.000 chiếc xe thuộc các mẫu SUV Crossover GLC và Vito van ở các thị trường khác ngoài Bắc Mỹ.

Cho đến nay, Daimler tiếp tục phủ nhận các hành vi vi phạm luật pháp có liên quan đến động cơ diesel và trong một diễn biến khác, có thể nhà sản xuất ô tô này sẽ tránh được tất cả các khoản tiền phạt phát sinh từ bê bối xả thải nếu như hãng thực hiện việc thu hồi các sản phẩm được chỉ định kịp thời.

Vào năm 2017, công ty đã tự thu hồi khoảng 3 triệu xe tại các thị trường thuộc Liên minh châu Âu để thay thế và sửa chữa các sản phẩm lỗi.

Tính tới thời điểm hiện tại, bê bối xả thải  Dieselgate đã thu về hàng chục tỷ USD từ các nhà sản xuất ô tô lớn tại thị trường châu Âu và châu Mỹ. đồng thời cũng khiến các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô phải điêu đứng vì đối mặt với vô số vụ kiện từ khách hàng cũng như chính quyền.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.