Chiến thắng trong kỷ nguyên AI
Diễn đàn năm nay có sự phối hợp của hơn 30 doanh nghiệp/ nhà tài trợ hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện thường niên và là tâm điểm chú ý của cộng đồng thương mại điện tử hàng năm.
Năm 2025, với chủ đề “Chiến thắng trong kỷ nguyên AI” là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp cùng trao đổi về tiềm năng thị trường, các xu hướng công nghệ và giải pháp nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay.

bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương)
Phát biểu tại Diễn đàn, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, chưa bao giờ vấn đề chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và thương mại điện tử lại trở nên thiết yếu và cấp bách như hiện nay.
Theo bà Lại Việt Anh, nếu chuyển đổi số là động lực tăng trưởng quan trọng, thì kinh tế số chính là một trong ba trụ cột chiến lược, với thương mại điện tử đóng vai trò trung tâm. Đáng chú ý, thời gian qua, lĩnh vực này tại Việt Nam đã ghi nhận sự phát triển nhanh chóng và bền vững.
Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị đã chỉ rõ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những đột phá chiến lược, đóng vai trò động lực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mở ra cơ hội bứt phá cho đất nước trong bối cảnh mới.

ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)
Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về tiềm năng thị trường, những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật, những chính sách và quy định pháp luật mới ban hành hoặc sắp sửa đổi, những thuận lợi và khó khăn trong việc phối hợp, liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Tại VOBF 2025, một số chủ đề nóng, nhận được nhiều sự quan tâm đã được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích như: Hành vi người tiêu dùng trên môi trường số - trình bày bởi NielsenIQ Việt Nam; AI trong quản trị, vận hành doanh nghiệp và triển khai tiếp thị trực tuyến - trình bày bởi Google Cloud Vietnam; Tiềm năng thị trường xuất khẩu trực tuyến trên toàn cầu - trình bày bởi Amazon Global Selling Việt Nam; Ecom Playbook 2.0: Những chỉ số quan trọng giúp nhà bán tăng trưởng đột phá trên sàn Thương mại điện tử - trình bày bởi TikTok Vietnam;
Chatbot AI & Conversation Insights - Ứng dụng AI tăng trưởng doanh thu vượt trội - trình bày bởi SAPO; Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm: Gợi ý sản phẩm dựa trên hành vi và sở thích - trình bày bởi Insider; Nhân bản livestream tự động trên các nền tảng TMĐT - trình bày bởi ECOTOP; Ứng dụng AI trong tối ưu chiến dịch quảng cáo và chốt sale, trong phân tích Insight & Sáng tạo nội dung và trong tự động hóa quy trình tiếp thị đa kênh - trình bày bởi AIVA GROUP, Công ty MAXCOM Group, FOSSASIA…

Với hệ thống chủ đề đa dạng, xuyên suốt từ chiến lược đến vận hành, từ nội địa đến xuất khẩu toàn cầu, VOBF 2025 đã mang đến những góc nhìn thực tế và cập nhật nhất cho doanh nghiệp trong hành trình chinh phục kỷ nguyên AI.
Trong bối cảnh đó, Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2025 được kỳ vọng sẽ là một nền tảng quan trọng để các chuyên gia, doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những ý kiến đóng góp, đề xuất và giải pháp thiết thực. Mục tiêu là nhằm thúc đẩy việc ứng dụng AI trong thương mại điện tử một cách hiệu quả hơn, mang lại lợi ích tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp và sự phát triển chung của ngành.
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
