SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Màu áo xanh tình nguyện phủ kín điểm thi tiếp sức sĩ tử trong mùa thi tốt nghiệp 2022

16:21, 07/07/2022
(SHTT) - Ngày 7/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công tác thi cử và ủng hộ tinh thần thí sinh, lực lượng áo xanh tình nguyện cũng đã phủ kín các điểm thi.

Có thể nói, mỗi mùa thi tốt nghiệp về, các tình nguyện viên áo xanh cũng là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần tạo nên kỳ thi thuận lợi cho các thí sinh.

Vào chiều ngày 7/7, các thí sinh trên cả nước tiếp tục thi môn Toán - môn thi thứ 2 thuộc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. 

Để chuẩn bị cho công tác đón thí sinh tại điểm thi và hỗ trợ lực lượng chức năng tại chỗ giải quyết các vấn đề phát sinh, từ 13h30, 13 chiến sĩ áo xanh đến từ trường Đại học Kinh tế- Kĩ thuật Công nghiệp (KT-KTCN) đã có mặt tại trường THPT Trương Định để chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị giúp đỡ thí sinh tới thi.

thi tot nghiep thpt 2022 2.1

Từ sáng sớm tới chiều, mặc dù hoạt động hết công suất nhưng những "chiến sĩ áo xanh" đến từ trường Đại học KT-KTCN vẫn giữ cho mình nụ cười tươi rói để tiếp sức cho các sĩ tử. Ảnh: Phương Trần. 

Trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, mặc dù thời tiết khá mát mẻ nhưng việc nắng mưa thất thường do ảnh hưởng của mưa bão cũng khiến nhiều thí sinh gặp khó khăn trong quá trình di chuyển.

291767486_597046162035230_3190809955250564645_n

Hành động nhỏ nhưng trong đó là cả tấm lòng dành cho “tương lai” của Đất nước. Ảnh: Phương Trần. 

Các tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Trương Định (Hà Nội) đã kịp thời hỗ trợ thí sinh di chuyển an toàn từ ngoài cổng tới các phòng thi để kịp giờ làm bài. 

Bạn N.H.Nam, tình nguyện viên tại điểm thi THPT Trương Định cho biết, với thời tiết Hà Nội thất thường như hôm nay thì đi thi thật sự rất vất vả, bọn em cũng cố gắng hết sức để đưa các em vào trường thi an toàn. 

thi tot nghiep thpt 2022 2.5

Em N.H.Nam chia sẻ, các tình nguyện viên luôn tục trực tại các điểm thi và chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như bút, thước, máy tính,... để trong trường hợp thí sinh bị mang thiếu hoặc bị hỏng đồ đều có thể được hỗ trợ thay thế lập tức. Ảnh: Phương Trần.

Nam chia sẻ thêm: "Nhóm tình nguyện đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như máy tính, ô, bút,..., đặc biệt là quần dài. Như hôm qua, có trường hợp ths sinh do mặc váy quá ngắn đã không được vào nhưng bọn em cũng đã chuẩn bị sẵn để giúp đỡ thí sinh”.

thi tot nghiep thpt 2022 2.4

Mọi dụng cụ 'sơ cua' đều được đội tình nguyện chuẩn bị để hỗ trợ kịp thời cho thí sinh tại điểm thi. Ảnh: Phương Trần. 

Ngoài ra, các đội tiếp nước và đội hỗ trợ phản ứng nhanh cũng liên tay liên chân thực hiện các công tác trước giờ thi để đảm bảo thí sinh được ở trong trạng thái tốt nhất trước khi bắt đầu 90 phút làm bài của môn Toán.

Chia sẻ với PV Sở hữu trí tuệ Online về lý do tham gia công tác tình nguyện hỗ trợ cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, bạn Đỗ Mạnh Hùng, sinh viên trường Đại học KT-KTCN cho biết: " Em vừa tốt nghiệp năm ngoái, lúc đấy thấy các anh chị hỗ trợ hết mình, nhiệt huyết nên em cũng muốn góp một phần công sức của mình vào để giúp đỡ các thí sinh, các bạn có tinh thần thoải mái nhất để thi".

thi tot nghiep thpt 2022 2.3

Sự nhiệt huyết của các anh chị tình nguyện trong mùa thi năm 2021 đã truyền động lực cho cậu sinh viên năm nhất Đỗ Mạnh Hùng mang lên mình màu áo xanh để tiếp sức cho sĩ tử kì thi Tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: Phương Trần.

Đứng phía ngoài khu vực thi, Thầy Giáp Văn Dương- Giáo viên tại  Đại học KT-KTCN cũng đã có mặt để ủng hộ các thí sinh.

thi tot nghiep thpt 2022 2.6

Thầy Giáp Văn Dương cùng các sinh viên tại Đại học KT-KTCN đã bắt đầu tham gia hỗ trợ thí sinh tại điểm thi trường THPT Trương Định từ hôm 6/7 và giúp đỡ được rất nhiều trường hợp gặp sự cố. Ảnh: Phương Trần.

Thầy Dương cũng nhắn nhủ các sĩ tử: “Mình chúc các bạn 2004 có một kì thi tốt đẹp, chúc các bạn đạt kết quả cao, mọi điều may mắn nhất sẽ đến với các bạn”.

Phương Trần - Thái An

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.