SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chiêm ngưỡng 5 siêu xe đắt giá nhất hành tinh

11:28, 14/12/2016
(SHTT) - Top 5 siêu xe dưới đây hiện đang giữ kỷ lục về mức giá cao nhất trên thế giới, đó là W Motors Lykan HyperSport, McLaren P1 LM, Ferrari LaFerrari FXX K, Bugatti Chiron và Koenigsegg Regera.

5 siêu xe đắt nhất thế giới - W Motors Lykan HyperSport (3,4 triệu USD)

Hãng xe W Motors đã cho sản xuất mẫu xe giới hạn mang tên Lykan HyperSport với giá khá đắt đỏ, 3,4 triệu USD. Ngay khi ra mắt, model này đã nhận được sự quan tâm lớn của giới chơi xe với động cơ siêu mạnh cùng thiết kế tinh tế.

5 sieu xe dat nhat the gioi W Motors Lykan HyperSport

 5 siêu xe đắt nhất thế giới - W Motors Lykan HyperSport (3,4 triệu USD). Ảnh: W Motors

Được trang bị động cơ RUF 6 xi lanh tăng áp kép, dung tích 3,7 lít, công suất tối đa 780 mã lực nên siêu xe này có thể đạt vận tốc 395 km/h và có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,8 giây. Không chỉ có động cơ mạnh mà siêu xe này còn được trang bị nhiều thiết bị đắt giá và xa xỉ. Riêng hệ thống đèn pha của W Motors Lykan HyperSport được làm từ đá sapphire, bạch kim và kim cương.

Nội thất bên trong xe cũng được thiết kế tinh tế như một phi thuyền không gian với ghế ngồi carbon sang trọng và hệ thống chìa khóa đặc biệt.

5 siêu xe đắt nhất thế giới - McLaren P1 LM (3 triệu USD)

McLaren P1 LM cũng là dòng xe đình đám trong giới xe đua với mức giá lên tới 3 triệu USD. Về phần động cơ, siêu xe này được trang bị động cơ V8 3.8 lít tăng áp kép, sinh công suất 986 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

5 sieu xe dat nhat the gioi McLaren P1 LM

5 siêu xe đắt nhất thế giới - McLaren P1 LM (3 triệu USD). Ảnh: Hypebeast

Trong khi đó thiết kế của xe cũng đậm phong cách xe đua và mang tính khí động học với khoang lái nhỏ, cánh gió phía sau cỡ lớn và thiết kế công tắc thay cho các nút bấm phổ thông trên xe.

5 siêu xe đắt nhất thế giới - Ferrari LaFerrari FXX K (2,7 triệu USD)

Là chiếc xe thay thế hoàn hảo cho "người tiền nhiệm" xe đua F1 lừng danh nên Ferrari LaFerrari FXX K cũng là một chiếc xe đẳng cấp. Chỉ được sản xuất 30 chiếc nên khi chưa ra mắt những chiếc xe này đã có chủ nhân đặt trước dù mức giá của nó lên tới 2,7 triệu USD.

5 sieu xe dat nhat the gioi Ferrari LaFerrari FXX K

5 siêu xe đắt nhất thế giới - Ferrari LaFerrari FXX K (2,7 triệu USD). Ảnh: Reddit

Với động cơ V12 đặt giữa dung tích 6.3 lít, công suất 1.036 mã lực, Ferrari LaFerrari FXX K có hệ thống phục hồi động năng nhằm tối đa hóa hiệu suất vận hành trên đường đua.

5 siêu xe đắt nhất thế giới - Bugatti Chiron (2,6 triệu USD)

Sau ông hoàng tộc độ Veyron, Bugatti Chiron được xem là chiếc xe làm hài lòng giới đam mê tốc độ với nhiều cải tiến về cả động cơ và thiết kệ.

Bugatti Chiron sở hữu động cơ 16 dung tích 8.0 lít với 4 bộ tăng áp. Nhờ sức mạnh này mà siêu xe có thể sản sinh công suất lên đến 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 1.600 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 2,5 giây và tốc độ tối đa đạt được là 420 km/h.

5 sieu xe dat nhat the gioi Bugatti Chiron

5 siêu xe đắt nhất thế giới - Bugatti Chiron (2,6 triệu USD). Ảnh: Motorauthority

Không chỉ ghi điểm ở động cơ, Bugatti Chiron còn có thiết kế độc đáo với bộ đèn hậu LED trải dài toàn bộ đuôi xe mang vẻ đẹp huyền bí. Trong khi đó đầu xe trở nên sắc sảo với đèn pha 4 đèn LED hình móng ngựa. Bên trong xe, mọi đồ đạc đều được thiết kế bằng carbon và da, mang lại vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. 500 Chiron đã được sản xuất ra hiện vẫn khá đắt hàng.

5 siêu xe đắt nhất thế giới - Koenigsegg Regera (1,9 triệu USD)

Mặc dù là xe byrid nhưng Koenigsegg Regera lại có giá khá đắt đỏ, lên tới 1,9 triệu USD. Có động cơ được đánh giá là còn mạnh hơn Bugatti Chiron nên siêu xe này rất được lòng những đại gia làng xe thể thao.

Koenigsegg Regera được trang bị động cơ xăng V8 dung tích 5.0 lít tăng áp kép cùng 3 động cơ điện YASA cho tổng công suất lên đến 1.500 mã lực, mô-men xoắn 2.000 Nm. Chính vì vậy siêu xe này có thể tăng tốc từ 0 - 400 km/h chỉ trong 20 giây.

5 sieu xe dat nhat the gioi Koenigsegg Regera

5 siêu xe đắt nhất thế giới - Koenigsegg Regera (1,9 triệu USD). Ảnh: Autogespot. 

Điểm cộng lớn nhất cho mẫu xe này là sử dụng hệ thống Koenigsegg Direct Drive nên không có hộp số. Koenigsegg Regera cũng được cải tiến với cơ chế trượt ly hợp, sử dụng các khớp nối thủy lực để chuyển đổi mô-men xoắn ở dải tốc độ tầm trung và cao, đem lại khả năng tăng tốc nhanh hơn.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.