SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chiếc xe đầu tiên xông đất thị trường xe Việt có giá 33,7 tỷ đồng

07:19, 21/01/2022
(SHTT) - Rolls-Royce Ghost Black Badge là phiên bản 2022 đầu tiên về Việt Nam có giá bán khởi điểm 33,7 tỷ đồng, được coi là chiếc xe đắt nhất \'xông\' đất trong năm mới.

Sau khoảng 1 năm gián đoạn vì thiếu vắng nhà phân phối cũng như dịch covid-19 diễn biến phức tạp, thương hiệu siêu sang Rolls-Royce đã trở lại thị trường Việt Nam với nhà phân phối mới đặt showroom ở Tp Hồ Chí Minh thay vì Hà Nội như trước. Cùng với đó, chiếc siêu sang Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022 cũng chính thức được giới thiệu với giá bán khởi điểm 33,7 tỷ đồng.

tm-img-alt

So với chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge từng về Việt Nam hồi năm 2017 giá lên tới 43 tỷ đồng, thế hệ thứ 2 ra mắt lần này có giá rẻ hơn tới hơn 9 tỷ đồng. Nguyên nhân là vì chiếc Ghost Black Badge chưa nâng cấp gói "cá nhân hóa" bespoke, vốn có giá cộng thêm đắt đỏ không giới hạn.

Đối với dòng xe Rolls-Royce Ghost, phiên bản Black Badge được coi như tạo đẳng cấp khác biệt cho chủ xe nhờ đặc điểm thường sở hữu sắc như kim cương đen cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy màu tối. Hãng siêu sang Anh quốc cho biết Black Badge thế hệ thứ 2 ra mắt từ năm 2020 đến nay chiếm hơn 27% trong tổng số các đơn hàng của hãng trên toàn thế giới, và đặc biệt hút khách ở Châu Á Thái Bình Dương.

tm-img-alt

So với bản Ghost tiêu chuẩn rẻ hơn, Rolls-Royce Ghost Black Badge ngoài màu sơn độc đáo và bộ mâm kích cỡ 21 inch thiết kế riêng, sự khác biệt nằm ở khối động cơ V12, dung tích 6,6 lít tăng áp kép cho công suất cực đại là 592 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn (cao hơn Rolls-Royce Ghost tiêu chuẩn 29 mã lực và 50 Nm). Đi cùng là hộp số đi kèm vẫn là loại ZF 8 cấp tự động, được nâng cấp với chế độ lái Low thể thao.

Nội thất Rolls-Royce Ghost Black Badge tiếp tục là chuỗi sáng tạo thủ công một cách tỉ mẩn và đắt đó theo truyền thống của hãng xe Anh quốc. Những người thợ thủ công sử dụng các sợi carbon, sợi kim loại, gỗ veneer tuyết tùng màu đen cùng kỹ thuật riêng để tạo ra các lớp bề mặt trong nội thất một cách khác biệt và cực kỳ đắt tiền.

tm-img-alt

Như vậy, với sự xuất hiện của Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022, chiếc xe hiện đã tạm giữ kỷ lục là ô tô có giá đắt nhất Việt Nam trong năm mới. Trước đó, một chiếc Ferrari F8 Spider 2022 đã về Hà Nội với giá bán ước tích không dưới 20 tỷ đồng.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.