SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chiếc taxi bay đầu tiên trên thế giới hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên

16:20, 17/05/2019
(SHTT) - Ngày 16/5, chiếc taxi bay chạy bằng điện, không người lái lần đầu tiên đã hoàn thành hành trình đầu tiên trên bầu trời nước Đức. Sự thành công này là sự khẳng định chắc chắn cho việc ra mắt dịch vụ taxi bay vào năm 2025 của hãng Lilium.

Ngày 16/5, công ty khởi nghiệp Lilium, có trụ sở tại thành phố Munich (Đức),  thông báo đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên với chiếc "taxi bay" 5 chỗ phiên bản mẫu. Đây được xem như sự khẳng định tiến tới mục tiêu hiện thực hóa cung cấp dịch vụ "taxi bay" vào năm 2025 nhằm tạo sự thuận lợi cho việc tham gia giao thông giữa các thành phố không quá xa.

Đoạn phim ghi lại thử nghiệm bay đầu tiên của chiếc Lilium Jet vào ngày 4/5 vừa qua được công ty Lilium cung cấp cho thấy đây là chiếc máy bay chạy bằng điện, được vận hành bằng điều khiển từ xa, cất cánh theo chiều thẳng đứng như trực thăng.

Trong hoạt động thử nghiệm đầu tiên, chiếc máy bay này đã hoàn thành chặng bay dài 3.300 km trong 60 phút với sự hỗ trợ của 36 motor điện và hạ cánh an toàn tại một sân bay ở Munich, Đức trong điều kiện đã sạc đầy pin.

Lilium tin tưởng rằng, với kết quả thử nghiệm mĩ mãn vừa qua, giấc mơ thương mại hóa dịch vụ tãi bay vào năm 2025 sẽ được hiện thực hóa theo đúng dự kiến của công ty.

taxi bay khong nguoi lai Lilium

Taxi bay được dự kiến đưa vào thương mại hóa vào năm 2025. 

Hồi năm 2017, Lilium cũng đã thực hiện thành công một số chuyến bay thử nghiệm đối với phiên bản "taxi bay" 2 chỗ ngồi, có khả năng chuyển đổi thành công giữa chế độ bay lượn và bay ngang.

Lilium được CEO Wiegand cùng 3 người bạn đến từ Đại học Kỹ thuật Munich thành lập hồi năm 2015 với mục tiêu biến "ôtô bay" trở thành hình thức vận tải đô thị phổ biến qua việc cách mạng hóa phương thức mà con người di chuyển quanh các thành phố.

Hiện Lilium đã huy động được 100 triệu USD để tài trợ cho hoạt động phát triển dịch vụ "taxi bay."

Công ty khởi nghiệp này đang chờ được cấp giấy chứng nhận theo quy định mẫu máy bay cất cánh, hạ cánh thẳng đứng và chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới.

Nhã An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.