SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chia sẻ yêu thương đến hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo Tây Nguyên

09:02, 04/10/2022
Đoàn từ thiện ở TP.HCM vượt hơn 500km đến huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai trao 250 phần quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở xã Ia Kla.

Ngày 1/10, Hội Chữ thập đỏ xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai phối hợp với nhóm thiện nguyện Từ Tâm Bác Ái TP HCM, Công ty TNHH Kỹ thuật XDTM Anh Nguyễn, Công ty Cổ phần Thương mại Thiên Tâm cùng các mạnh thường quân tổ chức tặng nhiều phần quà cho trẻ em và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn tại UBND xã Ia Kla với tinh thần “Chia sẻ yêu thương, gieo lòng bác ái”.

1

Từng phần quà được Đoàn từ thiện trao trực tiếp cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. 

Tại đây, đoàn từ thiện trực tiếp trao tặng 250 phần quà (400.000đ/phần) cho trẻ em và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo. Mỗi phần quà tặng gồm 10 kg gạo, mì tôm, chăn (mền), bánh kẹo và một số nhu yếu phẩm khác.

Đặc biệt, đoàn trao tặng 1 chiếc xe lăn cho người già gặp nhiều khó khăn. Tổng trị giá quà tặng là 107 triệu đồng do Công ty TNHH Kỹ thuật XDTM Anh Nguyễn, Công ty Cổ phần Thương mại Thiên Tâm, nhóm Từ Tâm Bác Ái TP.HCM cùng Mạnh Thường Quân tài trợ

2

Ngoài bánh kẹo, sữa,… Đoàn còn tặng dép, quần áo cho các em nhỏ 

Anh Phùng Quốc Hiển - đại diện đoàn cho biết thấu hiểu cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số nên mong muốn được góp phần nhỏ bé chung tay cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tấm lòng thiện nguyện, đồng hành cùng Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo nhằm giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

“Trong thời gian tới, Đoàn sẽ cố gắng kêu gọi nhiều Mạnh Thường Quân, để tiếp tục có các hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số. Không chỉ là nhu yếu phẩm mà còn có cặp, sách, xe đạp,… để hỗ trợ các em trong việc học tập” – anh Hiển chia sẻ thêm.

3

Đoàn từ thiện tặng bánh kẹo, sữa,… cho trẻ em nghèo tại UBND xã Ia Kla 

Ông Nguyễn Văn Đồng - Phó chủ tịch UBND xã Ia Kla chân thành cảm ơn đoàn đã vượt hàng trăm cây số để mang những món quà thật ý nghĩa tặng người dân nơi đây.

"Đa số người dân ở xã Ia Kla là đồng bào dân tộc thiểu số, là xã vùng sâu vùng xa nên cuộc sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Với tình cảm tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, với mong muốn mang những món quà đến với bà con để giúp đỡ phần nào khó khăn trong cuộc sống. Thay mặt người dân, tôi xin chân thành cảm ơn và mong đoàn sẽ giúp đỡ nhiều nơi hơn nữa", ông Đồng chia sẻ.

 Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).