SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

'Chia sẻ cùng thầy cô': Khuyến khích, động viên và tôn vinh giáo viên trong sự nghiệp giáo dục

15:15, 16/11/2022
(SHTT) - Ngày 16/11, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT cùng Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức đã bước sang năm thứ tám. Chương trình nhằm khuyến khích, động viên và tôn vinh giáo viên trong sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ

Qua 07 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 390 giáo viên có những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

2

 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn phát biểu:  Nhiều thầy cô có hoàn cảnh gia đình, kinh tế khó khăn, điều kiện giảng dạy, trường lớp còn thiếu thốn cơ sở vật chất, phương tiện di chuyển đến trường không đảm bảo, có nhiều thầy cô đi bộ, có thầy cô phải di chuyển bằng ghe, thuyền tới các điểm trường thuộc các xã đảo; nhiều thầy cô đã hy sinh, dành cả tuổi thanh xuân để gắn với sự nghiệp giáo dục tại nơi khó khăn (có thầy cô đã hơn 33 năm gắn bó)...;

Nhưng vượt qua những khó khăn vất vả ấy, nhiều thầy cô đã phấn đấu giảng dạy, công tác đạt nhiều thành tích trong chuyên môn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bằng khen của của Thủ tướng Chính phủ, và các cấp ở địa phương..

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long đã phối hợp cùng với Bộ GDĐT tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” để chia sẻ những khó khăn, vất vả nhằm khuyến khích, động viên và tôn vinh giáo viên. Qua 07 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 390 giáo viên có những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

3

 Bí thư BCH Trung ương Đoàn Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết 

Tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 Bí thư BCH Trung ương Đoàn Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết:  Đó là các giáo viên “bám bản” tiêu biểu đang công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; các thầy giáo là những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng mang quân hàm xanh nâng bước em đến trường; các thầy, cô giáo dục đặc biệt dạy các em học sinh khuyết tật và các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số; giáo viên là người dân tộc thiểu số. Đặc biệt năm 2021, để thích ứng với việc ứng phó với đại dịch Covid, Ban Tổ chức chương trình đã tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức có hiệu quả, cùng với xã hội vượt qua những năm tháng của đất nước. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cả xã hội.

Năm nay, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình chia sẻ với 04 nhóm đối tượng giáo viên, cụ thể: Giáo viên có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế...; các giáo viên có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; giáo viên đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và các giáo viên đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận. Các thầy cô giáo đến từ mọi miền của Tổ quốc, điều kiện sinh hoạt, dạy và học khác nhau, hoàn cảnh sống cũng rất khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là sự tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục với các em học sinh, với sự nghiệp trồng người...Không chỉ dạy con chữ cho các em, mà các thầy cô còn dạy các em làm người, và hơn nữa là những tấm gương tiêu biểu để cho các em học sinh noi theo.

PV

Tin khác

Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 2 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 2 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.